Điều chưa từng có xuất hiện ở Giải Việt dã toàn quốc & Marathon 2019

Song Minh Thứ năm, ngày 14/03/2019 15:40 PM (GMT+7)
Sáng nay, đã diễn ra cuộc họp báo Giải Việt dã toàn quốc & Marathon báo Tiền Phong lần thứ 60 - 2019. Chi tiết đặc biệt thú vị là ngoài việc chi đậm cho cơ cấu giải thưởng, ban tổ chức còn quyết định vận hành một máy khắc nặng gần 2 tấn từ TP.HCM tới địa điểm thi đấu để khắc tên riêng của từng VĐV về đích.
Bình luận 0

Sáng nay, đã diễn ra Cuộc họp báo Giải Việt dã toàn quốc & Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 60 - 2019. Theo đó, giải sẽ diễn ra vào ngày 24.3 tới tại Bà Rịa Vũng Tàu (VTV truyền hình trực tiếp từ 6 giờ sáng).

img

VĐV trẻ đầy tiềm năng Nguyễn Trung Cường sẽ so tài tại giải Việt dã toàn quốc & Marathon báo Tiền Phong lần thứ 60 - 2019. Ảnh: I.T

Tham dự giải có gần 2 nghìn VĐV, trong đó có 178 VĐV chuyên nghiệp tới từ 28 đơn vị và gần 100 VĐV nước ngoài tới từ Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc... Các VĐV sẽ tranh tài ở 4 cự ly là 5km, 10km, bán marathon 21,1km, marathon 42,195km.

Tổng số giải được trao là 92 giải, trong đó có 26 giải chuyên nghiệp, 50 giải phong trào, 16 giải tập thể chuyên nghiệp với giá trị giải thưởng lên tới gần 500 triệu đồng.

img

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại cuộc họp báo sáng nay. Ảnh: Như Ý

Với khẩu hiệu: "Chạy cùng VĐV đỉnh cao", ban tổ chức hy vọng mùa giải lần thứ 60 sẽ là điểm nhấn truyền cảm hứng, niềm đam mê thể thao nói chung và môn chạy nói chung tới với mọi tầng lớp nhân dân.

Ngoài việc chăm sóc cẩn thận về mọi mặt, mua bảo hiểm y tế cho mọi người, mọi thành phần tham dự giải, trong đó có gần 1 nghìn người chạy đồng hành, ban tổ chức còn có một động thái đặc biệt để tôn vinh những VĐV.

img

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam khẳng định đã có nhiều VĐV đỉnh cao được phát hiện từ Giải Việt dã toàn quốc & Marathon báo Tiền Phong. Ảnh: Như Ý

Cụ thể, mỗi VĐV về đích sẽ được tặng huy chương finisher và được khắc tên riêng ngay tại chỗ. Phương thức khắc huy chương mới là điểm xưa nay hiếm khi ban tổ chức đã vận hành một máy khắc nặng gần 2 tấn từ TP.HCM xuống thành phố Vũng Tàu.

Thời gian khắc tên riêng cho VĐV với mỗi huy chương chỉ vào khoảng... 10 giây. Bên cạnh đó, các VĐV về nhất mỗi nội dung cũng được trao tặng kỷ niệm chương được khắc tên riêng để lưu giữ

Về những điểm sáng dự giải, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho biết: "Ở cự ly 5km, Nguyễn Trung Cường, Đoàn Thu Hằng - những VĐV đã đoạt chuẩn Olympic trẻ sẽ tham gia so tài.

Nội dung 10km có Đỗ Quốc Luật. Cự ly 21km có Nguyễn Văn Lai. Cự ly 42km có Bùi Thế Anh, Phạm Thị Hồng Lệ. Đó đều là những tuyển thủ quốc gia từng giành huy chương SEA Games".

Ra đời vào năm 1958 với đường chạy trong công viên Bách Thảo, Việt dã giải báo Tiền Phong lần đầu tiên được tổ chức ngày 25.12.1958 với 72 VĐV tham dự. Trong suốt lịch sử của giải, năm 1980 là lần đầu tiên và cũng là duy nhất giải không được tổ chức vì những lý do khách quan. 

Qua 59 lần tổ chức, đã có nhiều VĐV trưởng thành từ giải đấu, khẳng định được tên tuổi trên đấu trường khu vực, châu lục và mang vinh quang về cho Tổ quốc như các VĐV Hoàng Minh Phước, Bùi Lương, Nguyễn Văn Thuyết, Lưu Văn Hùng trước đây hay Phạm Đình Khánh Đoan, Đoàn Nữ Trúc Vân, Trương Thanh Hằng, Nguyễn Chí Đông, “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình, Nguyễn Văn Lai... trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem