Điều ít biết về VĐV giành huy chương đầu tiên cho TTVN tại SEA Games

Tuệ An (từ Kuala Lumpur) Thứ tư, ngày 16/08/2017 17:34 PM (GMT+7)
17 giờ 10 phút (giờ Malaysia), cung thủ Châu Kiều Oanh bước vào trận chung kết cá nhân 50m cung 3 dây nữ SEA Games 29 - 2017. Có mặt tại trường bắn cung nằm trong Khu liên hợp thể thao Bukit Jalil, rất đông phóng viên nước nhà đã hồi hộp theo từng mũi tên của Oanh…
Bình luận 0

Thực tế, niềm tin “mở hàng” HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đặt vào nội dung cá nhân cung 3 dây nam với sự xuất hiện của nhà vô địch SEA Games 2013, 2015 Nguyễn Tiến Cương. Nhưng cuối cùng Cương đã không đáp ứng được kỳ vọng khi bị loại sớm. Trong tình thế đó, cô gái quê Trà Vinh mới 20 tuổi, theo tập bắn cung được khoảng 6 năm, Châu Kiều Oanh bỗng trở thành người hùng bất đắc dĩ!

img

Cung thủ Châu Kiều Oanh.

Chứng kiến Oanh thi đấu tự tin, bản lĩnh dưới tiết trời nắng chang chang ở Malaysia chiều nay, lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh người Myanmar, Malaysia, qua đó tiến vào trận chung kết gặp VĐV Indonesia Sri Ranti, ít người biết đây là kỳ SEA Games đầu tiên của Oanh.

Và càng ngạc nhiên hơn nữa khi trước ngày hội thể thao khu vực ở Malaysia, Oanh chưa từng có thành tích nào đáng kể trên đấu trường quốc tế. Chuẩn bị cho SEA Games 2017, đội bắn cung 3 dây cũng chỉ biết miệt mài tập huấn tại… Trung tâm HLTTQH Hà Nội (Nhổn), chứ chẳng được xuất ngoại như các đội khác.

Giải đấu duy nhất có ý nghĩa chuẩn bị cho SEA Games của họ là Cúp thế giới 2017 hồi tháng 5 ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Trong trận chung kết với  cung thủ dày dạn kinh nghiệm Sri Ranti (từng giành HCV đồng đội nữ cung 3 dây SEA Games 2013), Oanh đã thi đấu đầy nỗ lực, vượt lên sức ép rất lớn nhưng vẫn chịu thua chung cuộc với cách biệt điểm số 143-144.

Trao đổi nhanh với Dân Việt trước khi theo thành viên ban tổ chức đi thử doping, Oanh cố kìm nén những giọt nước mắt xúc động nói: “Em muốn nói với cha mẹ mình con đã làm được và con sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai”.

“Hôm nay, em đã khởi đầu không được tốt nhưng càng về sau em bắn càng tự tin hơn, thể hiện được hết những gì mình có. Trước khi đi dự SEA Games, em không nghĩ mình đi được tới trận chung kết. Và tấm HCB với em cũng là hạnh phúc lắm rồi!”.

Trở lại với diễn biến trận chung kết giữa Kiều Oanh – Sri Ranti, Oanh đã nhập cuộc không tốt khi chỉ bắn loạt tên đầu được 3 điểm 9. Trong khi đó VĐV Indonesia bắn được 3 điểm 10.

Vượt lên tất cả, Oanh đã chiến đấu, vượt qua những giới hạn của chính mình ở 4 loạt bắn sau. Tuy nhiên, Sri Ranti lại quá xuất sắc và không cho Oanh cơ hội gỡ điểm.

Sau 5 loạt bắn (15 tên), Oanh được 143 điểm (7 tên 9 điểm, 8 tên 10 điểm) nhận HCB. Sri Ranti (144 điểm trong đó có 9 tên 10 điểm, 6 tên 9 điểm) đoạt HCV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem