ĐT bóng chuyền nữ Philippines quyết giành HCV tại SEA Games 28

Quốc Bảo (theo Rappler) Thứ năm, ngày 28/05/2015 14:26 PM (GMT+7)
Cách đây ít ngày, ĐT bóng chuyền nữ Philippines đã chốt danh sách 12 tuyển thủ sang Singapore để tham dự SEA Games 28. Đáng chú ý, mục tiêu của họ là giành HCV ở kỳ Đại hội lần này.
Bình luận 0
Vào ngày 5.6 tới, SEA Games 28 sẽ chính thức được khai mạc tại SVĐ trung tâm khu liên hợp thể thao Sports Hub (Singapore). Vì vậy, ĐT bóng chuyền nữ Philippines đã nhanh chóng chốt danh sách để tập luyện cũng như chuẩn bị những điều cần thiết cho chuyến hành quân đến Singapore.

Được biết, 12 cái tên trong ĐT bóng chuyền nữ Philippines sang tham dự SEA Games 28 gồm Ateneo Lady Eagles Alyssa Valdez, Jia Morado, Bea de Leon và Denden Lazaro, Jaja Santiago, Gretchen Soltones, Rhea Dimaculangan, Maika Ortiz, Aby Marano, Rachel Ann Daquis, Dindin Santiago-Manabat và Jovelyn Gonzaga.

img

 ĐT bóng chuyền nữ Philippines quyết giành HCV tại SEA Games 2015.

Hiện tại, tuy Ban lãnh đạo ĐT bóng chuyền nữ Philippines vẫn chưa công bố người mang chiếc băng đội trưởng nhưng tiết lộ về mục tiêu tại SEA Games 28. Theo đó, đoàn quân của HLV Roger Gorayeb sẽ cố gắng hết sức có thể để mang về tấm HCV ở môn thi đấu này.

Trong lịch sử SEA Games, ĐT bóng chuyền nữ Philippines từng giành được 5 tấm HCV. Thế nhưng, trong 9 kỳ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á gần đây, Thái Lan luôn giành ngôi vị quán quân. Còn chưa kể, ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam cũng là một đối thủ được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn ĐT bóng chuyền nữ Philippines trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, các CĐV bóng chuyền Philippines vẫn tự tin đội nhà sẽ giành được HCV. Bởi vì, họ đang có sự phục vụ của hai ngôi sao là chủ công Alyssa Valdez với chiều cao gần 1m8 cùng phụ công Alyja Daphne Santiago sinh năm 1996, cao 1m97. Ngoài ra, còn có chủ công Aby Marano - người đang chơi ở cả Philippine Super Liga (PSL) và Shakey's V-League (SVL). Cả 3 VĐV này đang thể hiện một lối chơi hiện đại khi sở hữu khả năng nhảy phát mạnh mẽ, cùng với những pha tấn công sau vạch 3m uy lực.

Vào ngày 4.6 tới, ĐT bóng chuyền nữ Philippines sẽ hành quân đến Singapore và sẽ có trận “mở hàng” SEA Games 2015 chỉ 6 ngày sau đó.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem