Federer tiết lộ bí quyết phân định thắng bại khi đối đầu Djokovic

Long Nguyên Chủ nhật, ngày 14/07/2019 16:10 PM (GMT+7)
Ở trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019 gặp Novak Djokovic diễn ra tối nay (14/7), Roger Federer đã chia sẻ bí quyết quan trọng để tạo ra sự khác biệt.
Bình luận 0

Roger Federer là tay vợt vĩ đại trong lịch sử tennis nói chung và Wimbledon nói riêng. Tay vợt người Thụy Sĩ đã sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam, trong đó có 8 chức vô địch Wimbledon. Trận chung kết diễn ra tối nay là lần thứ 12, “tàu tốc hành” giành quyền chơi trận tranh ngôi quán quân.

Về phía Novak Djokovic, anh cũng không hề kém cỏi khi đã thắng 4/5 trận chung kết Wimbledon. Đáng chú ý hơn nữa, trong 2 lần gặp Federer trước đây ở các trận chung kết Wimbledon, Nole đều giành chiến thắng.

img

Federer tự tin sẽ giành chiến thắng trước Djokovic ở cuộc đọ sức tối nay

Hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này, lại rất hiểu nhau khi đã có tới 47 lần đọ sức với Djokovic trước đây, Federer quyết định “chơi bài ngửa”. Trước trận chung kết, Federer nhận định: “Trong quần vợt, luôn phải có một tay vợt chơi tốt hơn đối thủ một chút. Bởi quần vợt không có hòa. Kết quả trận đấu có thể tàn nhẫn”.

Phân tích kỹ hơn về thế trận, Federer chia sẻ: “Gặp Djokovic cũng không khác nhiều gặp Nadal. Khi đụng độ đối thủ hơn 15 lần, chúng tôi không còn nhiều vũ khí bí mật. Tất cả đã được phơi bày trước đó. Mấu chốt trận đấu nằm ở những khoảnh khắc quan trọng, khi tay vợt sung sức và dẻo dai hơn sẽ thắng”.

Không quá coi trọng phong độ bởi tin rằng cả hai bên đều đang rất thăng hoa, nhưng Federer có vẻ chú trọng hơn về mặt chiến thuật. “Tôi nóng lòng muốn so vợt cùng Djokovic. Chúng tôi đã đụng độ quá nhiều lần. Chiến thuật tốt có thể mang lại hiệu quả cho tôi. Chúng tôi từng gặp nhau ở bán kết Paris Masters và cống hiến trận đấu đẹp mắt. Hy vọng cả hai có thể tái lập điều đó ở Wimbledon”, Federer khẳng định.

Ở Wimbledon, Federer mới chỉ thắng Djokovic 1 lần ở bán kết năm 2012. Nhưng trong 2 trận chung kết vào các năm 2014 và 2015, phần thắng đều thuộc về tay vợt người Serbia. Đáng chú ý hơn, trận chung kết năm 2014 giữa 2 tay vợt đã kéo dài tới 5 séc và tiêu tốn thời gian là 3 giờ 56 phút. Đây cũng là trận đấu dài nhất trong các cuộc đọ sức giữa 2 tay vợt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem