Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII-2019: Khi tôi được viết về chúng tôi!

Chính Minh Thứ bảy, ngày 21/09/2019 16:22 PM (GMT+7)
Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo lần thứ XIII-2019 diễn ra từ 20 đến 22/9 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Ngoài ý nghĩa của những trận đấu thể thao trung thực, cao thượng, nơi mà màu cờ sắc áo của mỗi cơ quan được đề cao; thì đây còn là nơi để anh em đồng nghiệp báo chí, những người thân trong gia đình hiểu nhau hơn.
Bình luận 0

15 năm làm thể thao và tôi không thể nhớ nổi đã bao nhiêu lần mình có mặt tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức để đưa tin, gặp gỡ các vận động viên (VĐV), lắng nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề của họ.

Có thể nói, Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức là một "thánh địa" với rất nhiều thế hệ CĐV, VĐV và giới truyền thông đam mê thể thao.

Vậy mà mỗi khi tới đây dõi theo Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo, tôi lại có cảm xúc rất riêng.

img

Quang cảnh Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII-2019 chiều nay. Ảnh: Trọng Hiếu

Nơi đây, tôi không còn là phóng viên đi tác nghiệp. Tôi thực sự là một CĐV với đầy đủ sự cay cú ăn thua, đôi khi là quá khích. Tôi cũng thực sự được trở lại là một VĐV, bóng bàn hay bóng đá không còn quan trọng.

Nơi đây, tôi cũng được trở thành một… huấn luyện viên (HLV). Và chính nơi đây, tôi mới biết những HLV giỏi nhất đôi khi lại ngồi im trên băng ghế huấn luyện theo dõi trận đấu chứ không ồn ào, la hét ngay cả trong những thời điểm xúc động nhất.

Tôi cùng các đồng nghiệp đến đây và được đóng nhiều vai. Qua đó, càng hiểu sâu sắc cảm nhận của người khác, ở đối tượng mình được phỏng vấn.

img

Ông Phan Huy Hà - Phó Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt (thứ 2 từ phải qua) vui vẻ chuyện trò cùng đồng nghiệp sau khi thi đấu xong nội dung đôi nam. Ảnh: Trọng Hiếu

“Khi còn những giải đấu như này, tôi sẽ còn tham dự, dù ở độ tuổi nào đi nữa. Tôi đã gặp những “đàn anh” hơn tuổi tôi nhưng vẫn chơi tốt, họ thực sự là tấm gương cho tôi học hỏi.

Tôi cũng đã gặp những đội bạn ban đầu tưởng như họ yếu hơn, nhưng mình chủ quan, mất tập trung một chút thôi là thua”, nhà báo Phan Huy Hà – Phó Tổng Biên tập báo Nông Thôn Ngày nay/Dân Việt chia sẻ.

Còn anh Tuấn – một đồng nghiệp của tôi đang công tác tại báo Quân Đội Nhân Dân thì chỉ bắt tay cười nói: “Bóng bàn là đam mê, là máu thịt của mình rồi mà.

Chơi gì thì chơi nhưng không thể quên bóng bàn. Giờ ai rủ đi uống bia có khi cũng đành khất vì đang bận… bóng bàn!”

Gặp tôi ở Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức còn có anh Quỳnh – báo Hà Nội Mới, một người đã giúp đỡ, động viên tôi rất nhiều trong suốt những năm làm nghề.

Anh bảo: “Em vào cổ vũ anh em đi, anh ngồi đây nói chuyện với anh em bảo vệ một chút”. 

img

Đôi nam Huy Hà - Xuân Quang so tài tại Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII-2019. Ảnh: Trọng Hiếu

Đến lúc ra về, trả vé xe, anh em bảo vệ quyết không lấy tiền bởi "anh em mình lạ gì nhau, chén nước chè, điếu thuốc khi khác nhé!"

Chỉ thế thôi mà ấm lòng! Bao nhiêu ký ức, bao nhiêu tình cảm anh em có khi vì bận việc nghề, việc gia đình mà lỡ “lơ là” quên nhau đâu đó.

Gặp nhau nơi đây, tất cả trở lại thuở ban sơ với tất cả sự trong trẻo, tinh khôi!

img

Một bé gái mải miết với trái bóng bàn trên khán đài Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức chiều 21/9. Ảnh: Trọng Hiếu

Còn biết viết gì đây nữa nhỉ nếu tôi không nhắc về những em nhỏ có mặt trên khán đài nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, những người vợ, người chị… của anh em làm báo chúng tôi.

Nơi đây, họ biết là chồng mình, bố mình có những người bạn như thế! Nơi đây, họ biết là họ được biết ơn, được sẻ chia và được trân trọng qua những nụ cười.

Tôi biết có những giọt nước mắt đã rơi bên lề Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII-2019, dù chẳng liên quan gì tới chuyện thắng-thua!

Trong hai ngày, 20 và 21/9, đồng đội nam Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt đã lần lượt vượt qua báo Thiếu Niên Tiền Phong, báo Khánh Hòa, báo Lao Động để ghi tên mình vào tứ kết.

Tại tứ kết, trước đối thủ mạnh hơn là Tạp Chí Thể Thao, báo Nông Thôn Ngày Nay đã chấp nhận dừng bước.

Nội dung đôi nam diễn ra buổi chiều, báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt thua báo Khánh Hòa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem