Kém Việt Nam 43 HCV, Malaysia tố Philippines chơi kiểu “ao làng”

Đông Hưng Thứ năm, ngày 26/12/2019 19:10 PM (GMT+7)
SEA Games 30 đã kết thúc được hơn 2 tuần, nhưng đoàn Thể thao Malaysia vẫn chưa thôi ấm ức. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao nước này đã bày tỏ sự không hài lòng khi nước chủ nhà Philippines đưa vào nội dung thi đấu nhiều môn “lạ hoắc”, gián tiếp khiến Malaysia không đoạt nhiều vàng...
Bình luận 0

SEA Games 29 cách đây 2 năm, Malaysia là chủ nhà và đứng nhất toàn đoàn với 145 HCV, 92 HCB và 86 HCĐ. Tuy nhiên, tới kỳ SEA Games 30 tại Philippines vừa kết thúc cách đây ít ngày, đoàn thể thao nước này chỉ đoạt có 55 HCV, 58 HCB và 71 HCĐ, xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc, kém đoàn chủ nhà Philippines tới 94 HCV và kém đoàn xếp thứ 2 là Việt Nam tới 43 HCV.

img

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman.

Rõ ràng, thành tích đáng thất vọng kể trên khiến NHM Malaysia lẫn các quan chức thể thao nước này rất không hài lòng. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia là Syed Saddiq Syed Abdul Rahman đã lên tiếng nhận trách nhiệm sau khi đoàn thể thao nước này không đạt chỉ tiêu huy chương ở SEA Games 30 (chỉ tiêu đề ra là giành từ 65-70 HCV).

"Với tư cách Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao, tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc đoàn thể thao Malaysia không đạt chỉ tiêu huy chương đề ra. Tôi ước mình có thể gửi lời xin lỗi tới tất cả người hâm mộ của đất nước vì thất bại này", vị Bộ trưởng 26 tuổi nói với phóng viên trong cuộc họp Ban quản lý Hội đồng Thể thao Quốc gia.

"Tôi cũng mong mọi người đừng vùi dập VĐV bằng bình luận tiêu cực. Đây là trách nhiệm của tập thể, hãy hướng mũi dùi công kích vào chúng tôi thay vì những người đã chiến đấu cật lực trong suốt thời gian dài vì thể diện quốc gia".

Lí giải cho thất bại của thể thao Malaysia ở SEA Games 30, Bộ trưởng trẻ nhất thế giới cho rằng bên cạnh sức mạnh của đoàn Việt Nam và Thái Lan, việc đoàn Philippines lạm dụng tư cách chủ nhà để đưa quá nhiều VĐV nhập tịch rồi cả những môn thể thao “lạ hoắc” vào thi đấu đã làm đảo lộn mặt bằng chuyên môn, khiến các VĐV Malaysia mất đi nhiều cơ hội đoạt vàng.

"Sự vươn lên của thể thao Việt Nam và Thái Lan, đặc biệt ở những môn truyền thống như điền kinh, bơi lội, chèo thuyền, bên cạnh một thực tế rằng Philippines - với tư cách chủ nhà đã cản trở tham vọng đạt chỉ tiêu huy chương của chúng tôi. Nhiều niềm hy vọng vàng đã thất bại, đặc biệt trước lực lượng VĐV nhập tịch của Philippines. Họ thậm chí chưa từng đại diện cho Philippines tham gia thi đấu trong quá khứ nên những kỷ lục như từ trên trời rơi xuống. Thêm vào đó, nhiều môn thể thao lạ hoắc cũng gây khó cho các VĐV của chúng tôi”, Bộ trưởng Syed Saddiq Syed Abdul Rahman nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem