Maria Sharapova sở hữu khối tài sản “khủng” đến mức nào?

Đông Hưng Thứ bảy, ngày 29/02/2020 21:10 PM (GMT+7)
Theo thống kê từ Forbes, Maria Sharapova chính là tay vợt nữ giàu nhất làng banh nỉ thế giới với tài sản ròng lên tới 350 triệu USD. Không những vậy, “Búp bê Nga” còn là tay vợt nữ có thu nhập từ tiền thưởng cao thứ 3 mọi thời đại.
Bình luận 0

Từ trước tới nay, Maria Sharapova vẫn được biết đến là tay vợt xinh đẹp và tài năng bậc nhất của quần vợt nước Nga. Bên cạnh đó, người đẹp này còn sở hữu khối tài sản kếch xù. Theo thống kê từ tạp chí Forbes, hiện Sharapova đang sở hữu khối tài sản lên tới 350 triệu USD, không có đối thủ trong làng quần vợt nữ. Thậm chí, cô còn là VĐV nữ giàu nhất thế giới và nằm trong danh sách những VĐV có tài sản lớn nhất thế giới (tính cả nam và nữ).

Sharapova giàu có như vậy là bởi cô xinh đẹp nên nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở. Ngoài ra, Masha còn rất thính nhạy trong kinh doanh khi đang làm ăn phát đạt với thương hiệu kẹo Sugarpova. Thương hiệu này sau đó tiến triển nhanh, lấn sân sang lĩnh vực thời trang và trang sức.

Theo Forbes, Búp bê Nga không chỉ giỏi kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo hay kinh doanh, cô còn là tay vợt nữ có thu nhập từ tiền thưởng cao thứ 2 mọi thời đại, chỉ sau Serena Williams và Venus Williams, còn vượt xa các huyền thoại khác như Clijsters, Hingis, Davenport hay Steffi Graf.

Cụ thể, Sharapova đã nhận được tổng cộng 36,480 triệu USD tiền thưởng, cao thứ 2 mọi thời đại, chỉ đứng dưới Serena Williams (81,755 triệu USD) và Venus Williams 41,801 triệu USD).

Có thời điểm Sharapova trở thành tay vợt nữ có phí tham dự cao nhất hệ thống các giải WTA với 500.000 USD trong một sự kiện.

Điều này hoàn toàn logic, bởi Sharapova đã có một sự nghiệp thành công với tổng cộng 35 danh hiệu đánh đơn, trong đó có 5 Grand Slam. Masha cũng là tay vợt hiếm hoi đã giành trọn bộ cả 4 Grand Slam trong năm.

Trước khi dính vào scandal liên quan tới doping vào năm 2016, trang cá nhân của Sharapova từng thu hút hơn 15 triệu lượt người theo dõi. Năm 2015, thu nhập của cô được cho là cán mốc 30 triệu USD. Sau này, khi sự nghiệp Masha không còn thăng hoa như trước, cô vẫn trở thành gương mặt được nhiều thương hiệu yếu mến.

Năm 2019, Sharapova chỉ thi đấu tổng cộng 15 trận và rớt xuống hạng 373 thế giới. Giải đấu gần nhất cô tham dự là Australian Open 2020, nơi Masha bị loại từ vòng 1. Việc Sharapova chia tay làng banh nỉ để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Tất cả sẽ không còn được thấy một tay vợt xinh đẹp, tài năng và kiếm tiền thuộc hàng ngũ "siêu" nhất làng tennis nữ.

Mới đây, do những chấn thương liên miên, cô đã quyết định giải nghệ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem