Mỏi mòn chờ đợi, bắn cung tiếp tục “rơi vàng” SEA Games

Tuệ An (từ Kuala Lumpur) Thứ năm, ngày 17/08/2017 12:12 PM (GMT+7)
Sáng 17.8, rất nhiều phóng viên nước nhà đã có mặt tại Trường bắn cung Bukit Jalil để động viên, sống cùng nhịp tim hồi hộp cùng các cung thủ. Tiếc là một lần nữa, bắn cung Việt Nam lại “rơi vàng”…
Bình luận 0

Nếu như chiều 16.8, Châu Kiều Oanh đã không thể vượt qua đối thủ mạnh hơn hẳn là Sri Ranti (Indonesia), thì tới sáng 17.8, đội nữ cung 3 dây gồm Kiều Oanh, Ngọc Huyền, Nhật Lệ nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Niềm tin còn lớn hơn nhiều khi ở bán kết, đồng đội nữ Việt Nam đã thắng Indonesia 228-221. Số điểm 228 của nữ Việt Nam được ghi nhận là khá cao và chỉ cần duy trì phong độ này, các cô gái có thể thắng Malaysia ở chung kết.

img

HLV Cáp Mạnh Tân trả lời phỏng vấn báo chí tại Trường bắn cung Bukit Jalil sáng 17.8.

Đáng tiếc là ở trận tranh HCV, sức ép tâm lý đè nặng đã khiến cung thủ “đàn chị” Ngọc Huyền không thể thể hiện mình. Trong 8 mũi tên của mình (nội dung đồng đội bắn 4 lượt, mỗi lượt mỗi VĐV bắn 2 tên), Huyền đã 2 lần bắn điểm 8 liên tiếp ở lượt thứ 2.

Chính vì vậy, dù Ngọc Oanh bắn rất tốt (8 mũi tên được 5 điểm 10, 3 điểm 9) nhưng vẫn không “gánh” được đội.

Liên tiếp bị Malaysia dẫn trước, và chỉ có thể gỡ hòa 225-225 ở những mũi tên cuối cùng, đội nữ Việt Nam phân thắng bại với Malaysia ở loạt “mũi tên vàng” (mỗi VĐV bắn 1 tên).

Ở loạt bắn quyết định này, Huyền một lần nữa lại chịu sức ép tâm lý, chỉ bắn được 8 điểm, Lệ 9 điểm, Oanh 10 điểm. Việt Nam được thêm 27 điểm, nhận HCB đồng đội cung 3 dây nữ, kém Malaysia (có thêm 28 điểm trong loạt “mũi tên vàng”) 1 điểm.

Trả lời báo chí sau khi liên tiếp “rơi vàng”, HLV Cáp Mạnh Tân chia sẻ: “Thực ra mục tiêu của đội bắn cung 3 dây nữ chỉ là cố gắng có huy chương thôi. Việc các em lọt được vào chung kết đã là sự ghi nhận đáng kể. Tiếc là chúng ta đã thiếu may mắn để có thể giành HCV đầu tiên cho đoàn TTVN trong ngày 16 và 17.8”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc lựa chọn Ngọc Huyền thi đấu đồng đội cùng Oanh, Lệ mà không phải Thanh Thảo? HLV Mạnh Tân đáp: “Thể lệ thi đấu là dựa trên kết quả vòng loại, chọn ra 3/4 VĐV có thành tích cao nhất của mỗi nước thi đấu đồng đội nên chúng ta không thể làm khác. Trong trận chung kết, Ngọc Huyền là “đàn chị” , thường bắn mũi đầu tiên nên không tránh khỏi những áp lực. Trong thi đấu thể thao là thế, khi đấu xong rồi ta phải chấp nhận, không thể nói ai tốt hơn ai vì nội dung hôm nay là đồng đội, tất cả phải “gánh” cho nhau vì mục tiêu chung”.

Ngày 18.8, bắn cung 3 dây Việt Nam tiếp tục hy vọng có HCV ở nội dung đôi nam nữ với bộ đôi Tiến Cương – Kiều Oanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem