Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công: Điều phi thường giữa đời thường

Chính Minh Thứ hai, ngày 21/10/2019 15:00 PM (GMT+7)
Nghe tin cháu gái nhà hàng xóm bị ung thư gan, nhà vô địch cử tạ Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic) 2016 Lê Văn Công đã quyết định bán đấu giá tấm HCV World Cup danh giá để lấy tiền trợ giúp.
Bình luận 0

Thông tin lực sĩ cử tạ người khuyết tật Lê Văn Công quyết định bán đấu giá tấm HCV World Cup 2016 của mình (tấm huy chương mà Lê Văn Công coi là danh giá hơn cả HCV giải vô địch thế giới) để giúp đỡ cháu gái Đoàn Thị Bích Hương, con nhà hàng xóm bị ung thư gan giai đoạn cuối khiến ai cũng phải động lòng. 

Trao đổi với PV, Lê Văn Công giản dị chia sẻ: "Bản thân tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ xã hội và tôi cũng muốn làm điều đó với những số phận kém may mắn hơn mình".

Thực tế, cách đây hơn 3 năm, tại Paralympic Brazil 2016, Lê Văn Công đã khiến người hâm mộ rơi nước mắt cảm phục bao nhiêu, thì lúc này, giữa đời thường, anh lại làm tất cả phải rung động bấy nhiêu!

img

Lực sĩ cử tạ người khuyết tật Lê Văn Công và khoảnh khắc vỡ òa giành HCV Paralympic 2016. Ảnh: I.T

Chiều nay, khi chia sẻ với PV Dân Việt, nhà vô địch Paralympic 2016 Lê Văn Công nói: "Gia đình cháu Hương mới chuyển tới xóm của tôi (Ấp 7, xã Xuân Thới Thượng - Hóc Môn - TP.HCM) từ đầu năm nay. Tôi cũng không có dịp quen biết, trò chuyện với Hương nhiều. 3 tháng gần đây, nghe tin cháu bị ung thư gan giai đoạn cuối, tôi cảm thấy buồn vô cùng, cháu còn trẻ quá mà".

Anh Công nói tiếp: Tôi nghĩ, con người sinh ra trong cuộc đời này là để yêu thương, chia sẻ với nhau. Bản thân tôi, ngoài nỗ lực của bản thân cũng đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ xã hội mới có được ngày hôm nay. Tôi muốn làm điều tương tự với gia đình cháu Hương, xoa dịu nỗi đau này.

img

Lê Văn Công thăm hỏi em Đoàn Thị Bích Hương bị ung thư gan giai đoạn cuối. (Ảnh: anninhthudo)

Theo dòng chia sẻ, nhà vô địch cử tạ Người khuyết tật Thế vận hội cho hay gia đình Hương quê Nghệ An, đồng hương với vợ anh. Cha mẹ Hương đều thất nghiệp, mưu sinh bằng nghề gia công ở nhà. Em trai Hương mới đang học mầm non, gia cảnh vô cùng khó khăn:

"Tôi cũng chẳng biết làm gì cả ngoài việc bán đấu giá tấm huy chương có ý nghĩa như kỷ niệm trong cuộc đời mình. Tôi hy vọng những tấm lòng hảo tâm sẽ biết tới và giúp gia đình cháu lạc quan hơn, có thêm niềm tin vào cuộc sống, vào những gì đẹp đẽ nhất trong cuộc đời này!", Lê Văn Công bộc bạch.

img

Nụ cười lạc quan của Đoàn Thị Bích Hương khi đang phải đối diện với căn bệnh nan y. 

Những tấm lòng hảo tâm muốn giúp đỡ gia đình Đoàn Thị Bích Hương, giúp em có thêm nghị lực đối đầu với bạo bệnh có thể liên hệ trực tiếp với Lê Văn Công qua số điện thoại cá nhân (0973.660.836) hoặc tham gia đấu giá trực tiếp tấm HCV World Cup của anh trên facebook Cong Le.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem