Phụ công Bích Thủy cao 1m83 sang Thái Lan đào tạo dài hạn?

PV Thứ năm, ngày 29/03/2018 12:26 PM (GMT+7)
Cách đây 2 tuần, Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã lên đường sang Thái Lan tập huấn. Ngoài giúp các VĐV nâng cao chuyên môn, lãnh đạo CLB còn muốn tìm kiếm cơ hội để gửi những cái tên xuất sắc nhất của mình sang đào tạo dài hạn tại đất nước xứ chùa vàng.
Bình luận 0

Rơi vào bảng đấu “tử thần” với những đội bóng rất mạnh gồm VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương, Truyền hình Vĩnh Long và Kingphar Quảng Ninh tại giải Vô địch bóng chuyền nữ quốc gia năm 2018 (VĐQG PV GAS 2018), Hóa chất Đức Giang Hà Nội thực sự lo lắng, nhất là khi lực lượng mùa này không còn mạnh như trước khi vừa chia tay đối chuyền Mỹ Hoa và chuyền hai Phạm Thu Hà.

img

Phụ công Trần Thị Bích Thủy (số 15) được Hóa chất Đức Giang Hà Nội đầu tư đặc biệt. Ảnh Bangkok Glass VC.

Trong tay HLV Nguyễn Thu Hương lúc này chỉ còn một số gương mặt trẻ như Trịnh Thị Khánh, Trần Thị Bích Thủy, Trịnh Thị Huyền, Nguyễn Thị Hồng Phương… bên cạnh hai sự bổ sung mới là đối chuyền Nguyễn Thị Kiều Oanh và libero Đặng Thị Thoan vốn không quá nổi bật...

Trong bối cảnh ấy, ông bầu Đào Hữu Huyền đã quyết định đầu tư để đưa Hóa chất Đức Giang Hà Nội sang Thái Lan tập huấn nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Vô địch bóng chuyền nữ quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra vào giữa tháng 4 tới. Ngoài việc giúp các VĐV có sự cọ xát chất lượng, ông bầu Đào Hữu Huyền còn tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác để có thể gửi những cái tên xuất sắc nhất của đội sang đào tạo dài hạn tại đất nước xứ chùa vàng.

Theo tiết lộ, CLB bóng chuyền nữ hàng đầu Thái Lan là Bangkok Glass sẵn sàng tiếp nhận các VĐV của Hóa chất Đức Giang Hà Nội sang tập luyện. Trao đổi với báo chí Việt Nam, ông Đào Hữu Huyền đã xác nhận thông tin này: “VĐV được phía Thái Lan đánh giá là triển vọng nhất của CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội chính là phụ công Trần Thị Bích Thủy, sinh năm 2000, cao 1m83. Ngoài ra chủ công Trịnh Thị Khánh sinh năm 1997, cao 1m83 được đánh giá là ở mức khá. Nếu mọi chuyện thuận lợi, trong thời gian tới tôi sẽ gửi 2 VĐV kể trên qua Thái Lan tập huấn tại CLB Bangkok Glass dài hạn.”

Phía CLB Bangkok Glass cho biết, nếu phụ công Bích Thủy sau một quá trình tập luyện đáp ứng được khả năng thi đấu tại Thailand League thì Bangkok Glass sẽ trả lương. Đây cũng là tiền đề để cho Bangkok Glass và Hóa chất Đức Giang Hà Nội hợp tác lâu dài hơn trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem