"Thần đồng" bơi lội 16 tuổi lần đầu tiên dự SEA Games nói gì sau khi đoạt HCV?

Chính Minh - Duy Tuấn Thứ sáu, ngày 06/12/2019 06:40 AM (GMT+7)
Vận động viên bơi lội Trần Hưng Nguyên lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng đã giành HCV ở nội dung 200m hỗn hợp nam khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Bình luận 0

Clip Hưng Nguyên chia sẻ với PV Dân Việt về việc lần đầu giành HCV tại SEA Games. 

Năm 2018, khi mới 15 tuổi, Hưng Nguyên đã giành tới 18 HCV tại giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á 2018. Kể từ đó, Trần Hưng Nguyên được ví như thần đồng bơi lội mới của thể thao Việt Nam.

img

Vận động viên bơi lội Trần Hưng Nguyên lần đầu tiên dự SEA Games nhưng đã xuất sắc giành được HCV.

Lần đầu tiên thi đấu tại SEA Games, Hưng Nguyên (16 tuổi) có thể được coi là VĐV trẻ nhất tại đường đua xanh. Thế nhưng, "thần đồng" bơi lội đến từ Cần Thơ đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, vượt qua vòng loại 200m hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 05 giây 47.

Bước vào lượt bơi chung kết, Hưng Nguyên băng băng về đích ở 50m nước rút và đạt thành tích 2 phút 02 giây 56, vượt xa các đối thủ lần lượt là Singapore Yi Shou Darren Chua (2 phút 2,73 giây) và Triady Fauzi Sidiq (VĐV Indonesia, bơi hết 2 phút 2,81 giây). 

img

Hưng Nguyên đã giành tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp tại kỳ SEA Games.

Chia sẻ với Dân Việt về việc giành tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Hưng Nguyên tỏ ra khá bất ngờ vì vẫn không thể tin mình có thể làm được điều đó.

 "Trong lúc thi đấu em luôn cố gắng hết sức, về đến đích em vẫn không thể tin vào mắt mình khi là người chiến thắng. Trong những lần tập luyện ở nhà, em cũng chưa thể có thành tích tốt như vậy". VĐV Hưng Nguyên nói.

Khi PV Dân Việt hỏi Hưng Nguyên nghĩ sao về các đối thủ tại đại hội lần này, Hưng Nguyên cho biết, đây là lần đầu tiên tại SEA Games thi đấu nên Nguyên không biết thông tin gì về các đối thủ. VĐV này chỉ biết đã chiến thắng bản thân và hạnh phúc với thành quả đạt được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem