Thầy của Ánh Viên trả dứt nợ, xin từ chức, ai sẽ huấn luyện “tiên cá”?

Long Nguyên (tổng hợp) Thứ ba, ngày 21/01/2020 15:10 PM (GMT+7)
HLV Đặng Anh Tuấn cho biết đã trả hết nợ cựu người mẫu Trang Trần, đồng thời xin thôi làm HLV trưởng ĐT bơi Việt Nam. Điều này khiến bộ môn bơi lội phải tìm thầy mới cho kình ngư Ánh Viên.
Bình luận 0

Trao đổi với Thanh Niên, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết đã trả nợ cựu người mẫu Trang Trần, đồng thời khẳng định về việc xin thôi cả công việc tại Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao An Giang cũng như vị trí HLV trưởng đội tuyển bơi Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc ông Tuấn sẽ không tiếp tục huấn luyện kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Theo Thanh Niên, một quan chức của Vụ Thể thao thành tích cao Tổng cục TDTT cho biết: “Nếu anh Tuấn tha thiết xin không làm nữa mà có đơn, chúng tôi sẽ xem xét. Nhưng tôi không tin anh Tuấn sẽ rời đội tuyển vì đây không phải lần đầu anh Tuấn nói như vậy”.

img

HLV Đặng Anh Tuấn xin thôi chức HLV trưởng ĐT bơi Việt Nam 

Vị quan chức này cũng nhấn mạnh: “Trong trường hợp phải tìm thầy mới cho Ánh Viên, tốt nhất phải thuê chuyên gia vì HLV trong nước sẽ không đảm đương được trách nhiệm này. HLV Việt Nam chưa cáng đáng được. Chúng tôi chưa bàn cụ thể nhưng có lẽ hướng tới việc thuê chuyên gia cho cả Viên và tổ cự ly ngắn.

Việt Nam hầu như chưa có HCV cự ly ngắn ở các đấu trường quốc tế, trừ tấm HCV 50m ngửa mà Ánh Viên giành được tại SEA Games năm 29 và mới đây giành HCB nội dung này tại SEA Games 30”.

Liên quan đến việc HLV Đặng Anh Tuấn nợ tiền của cựu người mẫu Trang Trần, chiều 20/1, ông Tuấn cho biết đã chuyển khoản cho cô vào lúc 12 giờ trưa. Đến 14 giờ cùng ngày, ông Tuấn đã nhắn tin cho Trang Trần và cô đã trả lời “Em đã nhận được”.

img

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết đã trả nợ cựu người mẫu Trang Trần

Ông Tuấn cho biết: “Tôi cũng mong anh Võ Hoàng Phong trả tiền nợ cho tôi sớm. Tôi phải tiếp tục chờ dù nhắc anh ấy mãi. Anh Phong sẽ trả nợ bằng hai xe máy của hai vợ chồng anh ấy, nhưng tôi không biết xe gì. 980 triệu đồng mà lấy hai xe gắn máy đi bán được sao.

Tiền tôi trả cho Trang là tiền của tôi. Chỉ do vướng nhiều cái nên phải chờ đợi. Tôi còn tiền thưởng SEA Games. Tiền phát sinh trong đợt tập huấn năm 2019 cũng chưa được thanh toán.

Tôi đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT và được biết do thủ tục nên tiền chưa thể về nhanh được. Tôi nghe báo lại, tiền đã chuyển sang kho bạc từ ngày 9/1 và chờ kho bạc giải ngân. Chính điều đó làm tôi tin rằng, khoảng 5 ngày tôi sẽ có tiền trả nợ. Nào ngờ xảy ra sự cố. Một biến cố để kết thúc với bơi lội Việt Nam”.

Còn ông Võ Hoàng Phong – nguyên giám đốc Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao Anh Giang, hiện là HLV xe đạp của trung tâm cho biết, ông có nợ ông Tuấn nhưng không nhớ là bao nhiêu tiền! Khi biết ông Phong nói thế, HLV Đặng Anh Tuấn bình luận: “Nợ nhiều quá nên anh ấy không nhớ. Riêng năm 2018 là 225 triệu đồng, năm 2019 là 330 triệu đồng. Tin tưởng giúp đỡ trong lúc anh ấy khó khăn nhất mà không cần ràng buộc về pháp lý để chính mình lâm vào tình thế mất hết uy tín”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem