Trò hề SEA Games 30: VĐV bị tước HCV vì lý do “trời ơi, đất hỡi”

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 13/12/2019 14:10 PM (GMT+7)
Tại SEA Games 30 vừa bế mạc ở Philippines, VĐV người Indonesia là Dwi Cindy Desyana đã bị tước HCV ở môn dancesport vì một vấn đề rất khó tin.
Bình luận 0

SEA Games lâu nay vẫn bị coi là “ao làng”, đặc biệt ở những môn do nước chủ nhà tổ chức. Tại các môn thể thao mang tính chất không giống ai, nước chủ nhà chỉ cần thuyết phục được 2 quốc gia đồng ý tranh tài cho đủ 3 đội là có thể tranh huy chương. Trong những môn này, có cả tình huống VĐV thi đâu thua đấy, nhưng vẫn có huy chương.

Vậy nên có chuyện, Indonesia từng đưa môn đánh bài, võ đường phố vào SEA Games. Myanmar “sáng tạo” ra nhiều nội dung cho môn cầu mây khi đăng cai SEA Games. Ở SEA Games này, Philippines đã đưa kurash, võ gậy vào chương trình thi đấu.

img

Dwi Cindy Desyana đã mất HCV vì lý do khó tin

Và ở môn thể thao dancesport, một môn có lẽ chỉ được tổ chức tại SEA Games khi diễn ra một đại hội thể thao, đã có sự cố xảy ra. Ở chung kết môn dancesport biểu diễn đối kháng, VĐV Dwi Cindy Desyana của Indonesia đánh bại Debbie Mahinay (Philippines) với tỷ số 3-2 để giành HCV. Cô gái người Indonesia sau đó đã lên bục và được trao HCV, hát quốc ca như bình thường.

Nhưng tin dữ đã đến với cô gái của Indonesia chỉ sau vài tiếng đồng hồ, ban tổ chức thông báo không công nhận tấm HCV của Dwi Cindy, do có một đối thủ quốc gia khác bỏ cuộc, với 2 đoàn thi đấu HCV đó sẽ bị hủy.

Ban tổ chức SEA Games coi màn tranh tài trên như một tiết mục biểu diễn, nên cả tấm HCV của Indonesia và tấm HCB của Philippines sẽ không được tính vào thành tích chung của 2 đoàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem