Vì sao thầy ruột của Lê Tú Chinh không được bầu chọn HLV tiêu biểu?

Hoàn Minh Thứ năm, ngày 28/12/2017 13:41 PM (GMT+7)
Một điểm khá bất ngờ khi HLV Nguyễn Thị Thanh Hương – người thầy mà như người mẹ thứ 2 của “cô gái vàng” SEA Games 2017 Lê Tú Chinh không có tên trong danh sách bầu chọn HLV tiêu biểu toàn quốc…
Bình luận 0

Sáng 28.12, đã diễn ra cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2017. Điều khiến giới truyền thông ngỡ ngàng là trong danh sách do Ban tổ chức giới thiệu dựa trên đề xuất từ các bộ môn lại thiếu khá nhiều điểm sáng.

img

HLV Nguyễn Thị Thanh Hương (phải) - thầy ruột của Lê Tú Chinh bị "bỏ quên" trong danh sách bầu chọn HLV tiêu biểu toàn quốc 2017. Ảnh: I.T

Đặc biệt, trong số các HLV được đề cử không có tên HLV Nguyễn Thị Thanh Hương – thầy của Lê Tú Chinh, người đã tỏa sáng, tạo nên “cơn sốt” tại SEA Games 2017 (Malaysia) với 3 HCV 100m, 200m, 4x100m.

Cũng ở môn điền kinh, HLV Vũ Ngọc Lợi (thầy của Nguyễn Thị Huyền giành 3 HCV 400m, 400m rào, 4x400m) cũng không có tên.

img

HLV Vũ Ngọc Lợi và Nguyễn Thị Thanh Hương (giữa) có nhiều đóng góp trong thành công của điền kinh tại SEA Games 2017. Ảnh: I.T

Khi báo chí cùng nhau bày tỏ sự bức xúc về vấn đề nói trên, đặc biệt khi điền kinh đã đóng góp tới 17/59 HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 2017, ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng tỏ ra ngỡ ngàng khi nói:

“Hôm nay tôi mới nhìn thấy danh sách này và không hiểu vì sao lạ thế. Theo quan điểm của tôi, HLV Thanh Hương, Ngọc Lợi là HLV Nguyễn Mạnh Hiếu – thầy của VĐV Bùi Thị Thu Thảo (HCV giải vô địch châu Á, HCV SEA Games 2017) xứng đáng được có tên trong danh sách bầu chọn HLV tiêu biểu”.

Về phía Ban tổ chức thì lý giải đây là “lỗi” từ phía bộ môn không thấy đề cử lên (?!).

Kết lại, Ban tổ chức đã đồng ý cho các phóng viên tham gia bầu chọn được ghi thêm vào phiếu những HLV, VĐV xứng đáng nhưng lại không có tên trong bản danh sách “cứng” được đưa Ban tổ chức đưa ra.

Theo kế hoạch, ngay trong buổi sáng 28.12, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổng hợp phiếu bầu ở Hà Nội và TP.HCM. Sau đó sẽ cống bố kết quả vào buổi tối cùng ngày.

Cuộc đua tranh danh hiệu số 1 trong tốp 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017 dự kiến sẽ rất khó đoán khi là cuộc cạnh tranh giữa “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên và ngôi sao trẻ điền kinh đầy tiềm năng Lê Tú Chinh.

Trong khi đó, danh hiệu VĐV người khuyết tật xuất sắc nhất gần như chắc chắn sẽ thuộc về lực sĩ Lê Văn Công (HCV, phá kỷ lục thế giới tại giải vô địch cử tạ thế giới; HCV, phá kỷ lục Paragames 2017).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem