Chặng 7 cuộc đua xe đạp Xuyên Việt: Nguyễn Thành Tâm đoạt áo vàng

Long Nguyên Thứ năm, ngày 11/12/2014 09:34 AM (GMT+7)
Hôm qua (10.12), các cua-rơ tham dự cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014- Cúp Quốc phòng Việt Nam tiếp tục thi đấu chặng 6 dài 160 km từ thành phố Đông Hà - Đông Hà (Quảng Trị) tới đích đến là mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Trạch-Quảng Bình). 
Bình luận 0

img
Lê Nguyệt Minh cán đích đầu tiên ở chặng đua thứ 7.

Cán đích đầu tiên ở chặng đua khắc nghiệt này là đua Lê Nguyệt Minh (Vinamit TP Hồ Chí Minh) với thành tích 4 giờ 11 phút 15 giây, tốc độ trung bình 38,209 km/ giờ. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất là khi kết thúc chặng đua này, áo vàng đã đổi chủ khi đội An Giang có sự hỗ trợ rất hiệu quả về chuyên môn để tay đua đang tranh chấp Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) về đích trong tốp đầu và đoạt áo vàng từ tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1).

Do đường đua đang sửa chữa cùng với mưa nhẹ và phải thi đấu với thời tiết lạnh nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của đoàn đua. Tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) cùng với 6 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đã tấn công và tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua khi được hơn 10 km.

img
Ban tổ chức dâng hương trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sau khi đi được gần 30 km, tay đua Lê Nguyệt Minh cùng với 7 tay đua nhập được vào tốp đi đầu và 15 tay đua này đã cùng nhau kéo tốp để tranh chấp giải thưởng dọc đường (sprint) sau khi xuất phát được 40 km. Tay đua Lê Nguyện Minh rút thắng trước 2 tay đua Tăng Trí Hùng và Hồ Hoàng Sơn (cùng đội Thanh Sơn Hóa Nông) để giành 5 điểm thưởng.

Tại sprint 2, cách đích đến hơn 60 km, tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục rút thắng trước Trần Văn Quyền (Quân Đội 1) và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) để giành thêm 5 điểm thưởng.

Khi còn cách đích gần 13 km, Lê Nguyệt Minh chủ động bứt tốc, tách nhanh khỏi tốp đầu để đi về đích. Cách đích chừng 10 km, VĐV Lê Văn Động cũng quyết định tăng tốc bứt tốp lao nhanh về đích để tranh chấp thứ hạng. Nhưng khi đoàn đua do ê kíp A Giang kéo tốp đông để nhập vào tốp đi đầu, tay đua áo xanh Đỗ Tuấn Anh và Nguyễn Thành Tâm cùng với 5 tay đua khác bứt lên mạnh mẽ và bắt kịp tay đua Lê Văn Động, và các tay đua này dần thu ngắn được cách biệt hơn 1 phút do Lê Nguyệt Minh tạo ra.

Với quyết tâm cao, Lê Nguyệt Minh xuất sắc về đích đến thành công để giành hạng nhất. Về đích chỉ sau 9 giây, tay đua Đỗ Tuấn Anh xếp hạng nhì, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của Lê Văn Động (hạng ba).   

Do tay đua Lê Ngọc Sơn về đích sau 1 phút nên thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân thay đổi, khi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm vươn lên giành áo vàng sau 21 giờ 42 phút 28 giây. Hạng nhì Lê Ngọc Sơn (hơn 27”) và hạng ba Ariya Phounsanath (hơn 43”). Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 65 giờ 10 phút 50 giây. Xếp hạng nhì là đội ADC Truyền hình Vĩnh Long (hơn 1’13”) và hạng ba TP Hồ Chí Minh (hơn 2’14”).

Giải áo xanh tiếp tục hứa hẹn tranh chấp quyết liệt giữa tay đua Đỗ Tuấn Anh (tiếp tục mặc áo xanh với 133 điểm), Nguyễn Thành Tâm (124 điểm) và Lê Nguyệt Minh (122 điểm).

Ngày 11.12, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 8 từ TP.Hà Tĩnh đi Kim Liên (Nghệ An) dài 56 km.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem