Điểm tin SEA Games: Thái Lan yêu cầu cải tổ, Brunei bỏ quyền đăng cai

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 06/06/2015 08:30 AM (GMT+7)
Thái Lan kêu gọi nên loại bỏ các môn “ao làng” khỏi SEA Games, bơi lội và điền kinh là niềm hy vọng vàng của đoàn TTVN hay Brunei xin không đăng cai SEA Games 2019… là những tin đáng chú ý trong điểm tin SEA Games hôm nay (6.6).
Bình luận 0
img

Bảng tổng sắp huy chương tính đến trước ngày thi đấu hôm nay.

Thái Lan muốn loại bỏ các môn mang tính “địa phương” khỏi SEA Games

Trong bài trả lời phỏng vấn với tờ Bangkok Post mới đây, ông Sakol Wannapong - Bộ trưởng bộ Thể thao Thái Lan kêu gọi các nước ở Đông Nam Á nên loại bỏ các môn “ao làng” ra khỏi SEA Games.

Ngoài ra, vị quan chức này cũng bày tỏ ý muốn, các môn thi đấu tại SEA Games chỉ nên áp dụng các môn thuộc hệ thống thi đấu ở Olympic.

Lễ khai mạc SEA Games 28 cực kỳ ấn tượng

img

Màn bắn pháo hoa ấn tượng trong Lễ khai mạc SEA Games 28.

Đúng như những lời quảng bá trước đó, nước chủ nhà Singapore tổ chức Lễ khai mạc SEA Games 28 với sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng. Có thể nói, đây chính là Lễ khai mạc SEA Games ấn tượng nhất trong lịch sử (CHI TIẾT).

Brunei rút lui, không đăng cai SEA Games 2019

Trong buổi họp tại Hội nghị đại hội đồng thể thao Đông Nam Á mới đây, Brunei đã bất ngờ thông báo, vì không được Bộ văn hóa & thể thao ủng hộ nên họ quyết định rút lui, không đăng cai SEA Games 2019. Trong khi đó, Philippines đang cho thấy sự quan tâm đến khả năng thế chỗ.

Ánh Viên sẽ giành 4-6 HCV tại SEA Games 28

img

Nguyễn Thị Ánh Viên.

Mới đây, ông Đặng Anh Tuấn - HLV của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vừa lên tiếng chia sẻ, mục tiêu giành từ 4-6 HCV tại SEA Games 28 hoàn toàn vừa sức đối với cô học trò.

Ở SEA Games 27, Ánh Viên đã đạt được 3 tấm HCV ở các nội dung 200m bơi ngửa, 200m hỗn hợp và 400m hỗn hợp. Trong ngày thi đấu hôm nay (6.6), kình ngư 18 tuổi sẽ tranh tài ở 2 nội dung, 400m cá nhân hỗn hợp và 800m bơi tự do.

Thái Lan đặt mục tiêu về nhất toàn đoàn

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, ông Thana Chaiprasit - Trưởng đoàn thể thao Thái Lan đã tiết lộ, mục tiêu của họ tại SEA Games 28 là giành ít nhất 90 HCV. Đồng thời, bảo vệ thành công ngôi vị số 1 trong bảng tổng sắp huy chương. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng nhận định, đoàn thể thao Singapore và Việt Nam là những đối thủ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vị số 1 tại kỳ Đại hội lần này.

Bơi lội, niềm hy vọng vàng trong ngày thi đấu hôm nay

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 28 (6.6), hai ngôi sao trên đường đua xanh là Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước sẽ xuất trận. Vì vậy, nhiều khả năng họ sẽ mang về những tấm HCV cho đoàn TTVN.

Trần Thị Len tuyên bố giải nghệ

img

Trần Thị Len (cầm cờ).

Mặc dù đang có phong độ rất tốt và mới 27 tuổi, song nữ kiếm thủ Trần Thị Len của đoàn TTVN đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ ngay sau khi giành được HCV tại SEA Games 28. Được biết, lý do khiến VĐV người Hải Dương quyết định “gác kiếm” là vì cô đang mắc phải căn bệnh viêm phổi mãn tính.

Đoàn TTVN quyết tâm vượt thử thách

Ở kỳ SEA Games lần này, đoàn TTVN có số lượng VĐV tham dự ít nhất (392 VĐV) và chỉ tham gia tranh tài ở 28/36 môn thi. Điều này khiến mục tiêu giành từ 56-65 HCV trở nên rất khó khăn. Thế nhưng, những ngày thi đấu đầu tiên vô cùng thành công đã hứa hẹn sẽ giúp đoàn TTVN “vượt khó” để đứng vị trí thứ 3 toàn đoàn như mong muốn.

Điền kinh hứa hẹn “gặt vàng”

Trong ngày thi đấu hôm nay, “Nữ hoàng” đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc và Phan Thị Bích Hà sẽ thi đấu ở nội dung 20km đi bộ nữ. Trong khi đó, Nguyễn Thành Ngưng cùng Võ Xuân Vinh sẽ tranh tài ở chung kết 20km đi bộ nam. Hai nội dung này hứa hẹn sẽ đem lại cho đoàn TTVN ít nhất 1 HCV.

Singapore siết chặt an ninh 

Ngay trước Lễ khai mạc SEA Games 28, Ban tổ chức đã siết chặt các công tác an ninh tại sân vận động quốc gia trong Khu liên hợp thể thao Sports Hub. Bất cứ ai không có thẻ làm nhiệm vụ đều không thể vượt qua vòng kiểm soát đầu tiên. Nếu có thẻ và qua được vòng này, ai muốn đến khu vực làm việc lại phải qua ít nhất một vòng kiểm tra kỹ lưỡng nữa. Các phóng viên mang máy tính xách tay cũng đều phải mở ra, khởi động máy để nhân viên an ninh kiểm tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem