Dính doping, Sharapova mất hợp đồng “khủng” nhất trong sự nghiệp

Đông Hưng (Theo Tennis World) Thứ ba, ngày 08/03/2016 18:10 PM (GMT+7)
Không chỉ đối mặt với án phạt cấm thi đấu từ ITF vì dính đến doping, Maria Sharapova còn bị nhà tài trợ lớn nhất của mình là Nike chấm dứt hợp đồng. Từ năm tới, chắc chắn “Búp bê Nga” sẽ không thể tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH những VĐV nữ kiểm tiền đỉnh nhất năm.
Bình luận 0

Trong cuộc họp báo vừa được Maria Sharapova tổ chức tại Los Angeles, Mỹ vào rạng sáng nay (8.3, giờ Việt Nam), tay vợt người Nga đã thú nhận rằng cô bị phát hiện sử dụng chất meldonium, một chất vừa được đưa vào danh mục cấm sử dụng từ ngày 1.1.2016. Theo “Búp bê Nga”, đây là chất có trong thuốc mà cô đã sử dụng suốt 10 năm qua. Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã gửi cho tay vợt này danh mục bổ sung các chất cấm vào ngày 22.12.2015 nhưng cô đã không để tâm đến nên đã không vượt qua cuộc kiểm tra tại giải Australia mở rộng 2016 vừa qua.

img

Sharapova thừa nhận sử dụng doping.

Theo quy định, với việc vi phạm quy định về sử dụng chất cấm như trên, mức phạt cơ bản sẽ là cấm thi đấu trong 2 năm. Trước vụ việc này, Sharapova đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và cho biết sẵn sàng chấp nhận mọi án phạt. Thế nhưng đó chưa phải những điều tội tệ nhất ập đến với mỹ nữ của làng banh nỉ.

Trong một động thái mới nhất, nhà tài trợ lớn nhất của Sharapova là Nike đã quyết định chấm dứt hợp đồng với cô. “Chúng tôi rất buồn và ngạc nhiên vì thông tin Sharapova sử dụng doing. Vì thế hãng đã phải tạm dừng mọi sự hợp tác với cô ấy để chờ điều tra. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của vụ việc”, thông báo phát đi từ hãng đồ dùng thể thao hàng đầu thế giới.

Nike là nhà tài trợ lớn nhất của Sharapova. Năm 2010, “Búp bê Nga” ký vào bản hợp đồng có thời hạn 10 năm với Nike, cùng tổng mức tài trợ lên tới 70 triệu USD, tức mỗi năm cô bỏ túi 7 triệu USD. Nhờ có bản hợp đồng “khủng” này, Sharapova liên tục đứng đầu BXH những VĐV nữ kiểm tiền đỉnh nhất năm. Thế nhưng năm tới, cô khó có thể giữ vững vị trí của mình.

“Tôi đã phạm phải một sai lầm lớn. Tôi là người hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Tôi thành thật xin lỗi các fan hâm mộ vì đã khiến họ thất vọng. Tôi cảm thấy mình đã phạm phải sai lầm lớn khi làm ảnh hưởng tới quần vợt, môn thể thao mà tôi đã thi đấu và yêu mến từ năm 4 tuổi. Tôi chấp nhận mọi án phạt từ ITF, nhưng hy vọng rằng mình sẽ có thêm cơ hội để tiếp tục được thi đấu”.

Hiện tại, Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật với Sharapova. Thế nhưng, không loại trừ khả năng tay vợt người Nga sẽ phải nhận án phạt nặng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem