Djokovic đấu Federer ở trận chung kết Wimbledon

Hữu Tuấn Thứ bảy, ngày 11/07/2015 08:14 AM (GMT+7)
Đêm qua, cả Novak Djokovic và Roger Federer đều xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình ở vòng bán kết nội dung đơn nam giải quần vợt Wimbledon. Như vậy, cả hai sẽ đối đầu với nhau ở trận tranh ngôi vô địch.
Bình luận 0
Trước đối thủ Richard Gasquet bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Novak Djokovic đã nhẹ nhàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 (7-6(7-2), 6-4, 6-4). 

Ở set thứ nhất, Gasquet đã thi đấu kiên cường và cầm hòa Djokovic với tỷ số 6-6 sau 12 game đấu. Kết quả đó khiến đôi bên phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Đáng tiếc là trên “loạt đấu súng”, tay vợt người Pháp lại có 2 pha đánh bóng hỏng khiến anh phải đón nhận thất bại 2-7.

img

Federer và Djokovic sẽ chạm trán nhau ở trận chung kết Wimbledon.

Có được tâm lý hưng phấn sau chiến thắng ở ván đầu tiên, Djokovic đã thi đấu tốt hơn trong 2 set còn lại. Với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, Nole đã dễ dàng có được chiến thắng với cùng tỷ số 6-4 để khép lại trận đấu bằng chiến thắng chung cuộc 3-0.

Trận bán kết còn lại, kịch tính đã không xảy ra như mong đợi của tất cả mọi người khi hạt giống số 2 Roger Federer chỉ mất 3 set để đánh bại Andy Murray.

Trong ván đấu đầu tiên, thế trận diễn ra giằng co và hết sức kịch tính. Thế nhưng, bước ngoặt đã xảy ra ở game thứ 12 khi Federer giành break và kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5.

Set đấu thứ 2, kịch bản tương tự tiếp tục xảy ra khi đôi bên giành giật nhau từng điểm. Dẫu vậy, Tàu tốc hành tiếp chứng tỏ câu nói “gừng càng già càng cay” của người xưa hoàn toàn chính xác. Ở game đấu thứ 12, tay vợt 33 tuổi đã bẻ giao bóng thành công để giành phần thắng 7-5.

Bị đối thủ dẫn trước, tinh thần thi đấu của Murray đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Điều đó khiến tay vợt người Scotland không còn duy trì được thế trận cân bằng với Federer ở set thứ 3. Kết quả là anh đã phải đón nhận thất bại 4-6.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Murray, Federer sẽ chạm trán với Djokovic ở trận chung kết nội dung đơn nam. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem