Đội tuyển đấu kiếm san bằng kỷ lục đoạt HCV SEA Games

Long Nguyên - Tuệ Minh Thứ bảy, ngày 06/06/2015 19:22 PM (GMT+7)
Với chiến thắng sít sao 44-43 trước chủ nhà Singapore trong trận chung kết đồng đội nội dung kiếm ba cạnh nam, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã san bằng kỷ lục giành 5 huy chương vàng từng lập được tại SEA Games 26 ở Indonesia năm 2011.
Bình luận 0
Trận chung kết nội dung đồng đội kiếm ba cạnh nam đã diễn ra thực sự căng thẳng khi hai đội bám đuổi nhau từng điểm. Đội Việt Nam gồm 3 kiếm thủ Phạm Hùng Dương, Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Tiến Nhật, trong đó tay kiếm chủ lực chính là Tiến Nhật, người đoạt tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28.

Là người đánh tiên phong, Tiến Nhật sớm tạo ra lợi thế cho đội Việt Nam khi vượt   lên dẫn Lee Mun Hou 5-4. Nhưng sau đó, đội Singapore đã thi đấu rất xuất sắc và có thời điểm đã vượt lên dẫn trước đội Việt Nam. Thi đấu lượt cuối cùng gặp Low Aloysius, Tiến Nhật chịu sức ép khi để đối phương liên tục ghi điểm. 

img

Tiến Nhật thi đấu xuất sắc, giúp đấu kiếm Việt Nam giành huy chương vàng đồng đội kiếm ba cạnh nam. Ảnh: Hiền Anh.

Có thời điểm, Tiến Nhật bị dẫn 35-37 rồi 36-38. Nhưng trong thời khắc khó khăn nhất, tay kiếm này đã thể hiện được sự quyết tâm và tính chính xác trong từng pha tấn công. Khi trận đấu chỉ còn 15 giây, Tiến Nhật đã ghi được điểm cực kỳ quan trọng, san bằng tỉ số 42-42. 

Giờ thi đấu chính thức kết thúc tới tỉ số 43-43. Trong loạt “kiếm vàng”, một lần nữa, Tiến Nhật thể hiện được bản lĩnh khi tung ra đường kiếm quyết định, mang về chiến thắng nghẹt thở 44-43 cho đội nhà. Ngay sau khoảnh khắc này, các thành viên của đội đấu kiếm Việt Nam đã ăn mừng đầy cảm xúc. 

Trao đổi nhanh với Dân Việt trong niềm vui vô bờ, Tiến Nhật chia sẻ: “Khi bị dẫn trước, tôi cố gắng giữ bình tĩnh. Ở những thời điểm như vậy mà nóng vội sẽ chuốc lấy thất bại. Khi ghi được điểm gỡ hòa, tôi đã có niềm tin rất lớn sẽ giành chiến thắng và tôi hạnh phúc khi thành công ở pha ghi điểm quyết định”. 

Chiến thắng của đội kiếm ba cạnh nam giúp đấu kiếm Việt Nam san bằng thành tích 5 huy chương vàng từng giành được tại SEA Games 26. Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục của chính mình khi còn hai nội dung đồng đội liễu kiếm nữ và kiếm chém nam.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem