Giải Quần vợt VĐQG: Đá xô nước, ném vợt, cúi lạy trọng tài

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 24/09/2015 19:10 PM (GMT+7)
Giải vô địch quần vợt quốc gia 2015 (VĐQVQG) không mang tới nhiều điểm tích cực về chuyên môn, thế nhưng những hình ảnh xấu, thiếu chuyên nghiệp và đáng xấu hổ thì lại tràn ngập. Từ sự kiện Thành Trung đá xô nước rồi đến Trịnh Linh Giang cúi lạy trọng tài trên sân...
Bình luận 0

Những ngày qua, thủ đô Hà Nội là nơi diễn ra giải vô địch quần vợt quốc gia 2015. Không có nhiều điểm sáng về chuyên môn, thế nhưng những hình ảnh xấu, thiếu chuyên nghiệp và đáng xấu hổ thì lại tràn ngập. Điển hình nhất có lẽ thái độ của những Thành Trung hay Trịnh Linh Giang, những tay vợt dày dạn kinh nghiệm và từng tham dự nhiều giải đấu lớn.

img

Thành Trung đá xô nước và tỏ thái độ thách thức.

Trong trận bán kết đôi nam giữa Thành Trung - Quang Huy (TP.HCM) và Thanh Hoàng - Chí Khương (Quân đội). Sau khi thua set một với tỷ số 5-7, bộ đôi TP.HCM nỗ lực cải thiện tình hình ở set hai. Nhưng khi đang bị dẫn 5-6 thì tình huống gây tranh cãi xảy ra. Sau cú đánh của Thành Trung, bóng bật lưới sang phần sân đối phương. Trọng tài xác định bóng ra ngoài và cho điểm cặp đôi Thanh Hoàng-Chí Khương. Thành Trung lên tiếng thanh minh nhưng không được chấp nhận.

Tay vợt đội TP HCM sau đó phản ứng quyết liệt bằng cách cởi áo ném xuống sân. Một số khán giả la ó hành vi phi thể thao của Thành Trung khiến tay vợt này càng thêm bực tức. Sẵn tiện có xô nước bên cạnh, anh cầm lên ném mạnh xuống sân và tỏ thái độ thách thức. Ban huấn luyện đội TP HCM sau đó phải chạy vào can ngăn. Cũng sau tình huống này, trận đấu kết thúc.

Tới trận chung kết đơn nam giữa hai tay vợt Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) và Trịnh Linh Giang (Hà Nội) sáng ngày 23.9 vừa qua (Linh Giang thắng 6-4, 7-6), những hình ảnh không đẹp tiếp tục lặp lại. Trong trận đấu, nhiều lần trọng tài chính Dư Ngọc Tín (TP.HCM) bị cả hai tay vợt và khán giả trên sân phản ứng vì các tình huống bắt chưa chuẩn xác. Ức chế với quyết định của trọng tài, nhiều lần Trịnh Linh Giang đã quăng vợt, thậm chí trong tình huống ở set đấu thứ hai khi đang bị dẫn trước 2-4. Linh Giang còn chắp tay vái lại trọng tài đã bắt bóng không chính xác.

img

Linh Giang chắp tay lạy trọng tài.

Trong quần vợt hay bất cứ môn thể thao nào cũng vậy, vấn đề trọng tài bắt sai, bắt chưa chuẩn là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng với tư cách là những người chuyên nghiệp, các tay vợt cần phải thể hiện sự tôn trọng và đúng mực trên sân. Họ đại diện cho các CLB hay cả một tỉnh - thành, chứ chẳng phải cá nhân mỗi người mà muốn thể hiện, phản ứng như thế nào cũng được.

Như phát biểu của ông Đoàn Quốc Cường, Trưởng Bộ môn quần vợt thuộc Tổng cục TDTT, thì những hành vi phi thể thao như vậy thể hiện ý thức yếu kém của các tay vợt. Có lẽ đã đến lúc, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cần phải có những án phạt nghiêm khắc với các hành vi kể trên. Không nên để những hình ảnh xấu như vậy lặp đi lặp lại, dẫn đến sự ngao ngán từ NHM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem