Hoàng Xuân Vinh dùng 5 tỷ đồng tiền thưởng xây trường bắn?

Thứ tư, ngày 24/08/2016 06:00 AM (GMT+7)
Hoàng Xuân Vinh cám ơn các doanh nghiệp đã trao thưởng cho mình, đồng thời thừa nhận anh chưa biết dùng 5 tỷ đồng tiền thưởng vào việc gì. Tuy nhiên, xạ thủ 43 tuổi này bóng gió, trong tương lai, anh có thể dùng một phần trong đó để mở trường bắn.
Bình luận 0

Tối nay (23.8), Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã có buổi lễ mừng công và trao thưởng cho VĐV đội tuyển bắn súng đã có thành tích xuất sắc tại Rio 2016.

Các nhà tài trợ đã cùng nhau trao tặng số tiền thưởng lên đến hàng tỷ đồng. Riêng 2 chiếc HCV và HCB Olympic của Hoàng Xuân Vinh đã nhận được số tiền thưởng 1 tỷ 800 triệu đồng từ một doanh nghiệp.

img

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là "anh hùng" đối với thể thao Việt Nam.

Ngoài ra, HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia bắn súng Hàn Quốc cũng được trao tặng thưởng riêng vì những đóng góp to lớn vào thành công của đội tuyển bắn súng tại Rio.

Được hỏi về số tiền thưởng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thực thà thú nhận anh... chưa biết tiêu vào đâu. "Tôi cũng chưa biết sử dụng tiền thưởng vào công việc gì. Tôi xin cảm ơn các nhà tài trợ đã quan tâm, đồng hành cùng thể thao Việt Nam".

Trao đổi với PV về dự định mở trường bắn súng mà VĐV Hoàng Xuân Vinh ấp ủ, anh chia sẻ: "Tôi cùng với các đồng nghiệp có dự định kết hợp với các nhà tài trợ, doanh nghiệp xây dựng trường bắn hiện đại trong tương lai. Mọi người có thể vào tập luyện. Qua đó, chúng tôi có thể tìm ra được các VĐV xuất sắc cho bắn súng Việt Nam. Sắp tới, chúng tôi còn rất nhiều công việc phải làm, cần sự chung tay của các cấp, các ngành".

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng nhắn gửi tới độc giả, các bạn trẻ yêu thể thao nói chung và môn bắn súng nói riêng hãy theo đuổi đam mê, có mục tiêu cụ thể để làm nên những kỳ tích tương tự trong tương lai. "Các bạn nếu có niềm đam mê bắn súng thì các bạn hãy cố gắng theo đuổi và đặt ra cho mình một mục tiêu rõ ràng, cụ thể để các bạn có thể chơi với niềm đam mê của mình và đạt được mong ước. Biết đâu trong tương lai, các bạn cũng sẽ là những nhà vô địch Olympic", anh chia sẻ.

Tại Olympic 2016, Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia lần đầu tiên giành được HCV và xếp hạng thứ 48 trong tổng số hơn 200 quốc gia tham dự. Thành tích 2 huy chương (1 HCV và 1 HCB) của Đoàn thể thao Việt Nam đều thuộc về xạ thủ Hoàng Xuân Vinh môn bắn súng.

Đặc biệt, thành tích 202,5 điểm ở nội dung 10m súng ngắn hơi không chỉ giúp VĐV Hoàng Xuân Vinh giành được HCV mà còn thiết lập kỷ lục Olympic ở nội dung này.

Bộ trưởng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2016 đã đến tham dự buổi mừng công.

Về phía đội tuyển bắn súng Việt Nam, các đại diện  gồm có ông Nguyễn Đức Thanh, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bắn súng Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nhung, HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam cùng 2 VĐV Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường.

Thanh Phong - Hải Đăng (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem