Khai mạc ABG 5: Cơ hội để Đà Nẵng vươn tầm

Đình Thiên Thứ bảy, ngày 24/09/2016 07:04 AM (GMT+7)
Ngày 23.9, lá cờ của 42 đoàn thể thao của các quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á tham dự Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) đã tung bay tại TP. Đà Nẵng. Tất cả các khâu chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ Đại hội ABG thành công...
Bình luận 0

Siết chặt an ninh

Để các vận động viên (VĐV) và du khách tham dự Đại hội ABG 5 an toàn khi lưu lại TP.Đà Nẵng, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức nhiều biện pháp để siết chặt an ninh trên địa bàn. Đại tá Lê Văn Tam – Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho hay, công an thành phố đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ chỉ huy Biên phòng để kiểm soát an ninh trật tự mọi ngõ ngách trên địa bàn. Tại các địa điểm thi đấu, lễ khai mạc và lễ bế mạc, các tuyến đường, khách sạn, nhà hàng... nơi các đoàn thi đấu, ăn, ngủ, nghỉ…sẽ được tuần tra kiểm soát 24/24h”.

img

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận quà tặng của Đại diện đoàn ABG 5 Qatar. Ảnh: Đình Thiên

Đại hội ABG 5 là sự kiện lớn, tầm cỡ châu lục mà Đà Nẵng được đăng cai. Tôi rất hãnh diện khi thấy lá cờ Việt Nam tung bay trên bầu trời Đà Nẵng tại sự kiến lớn này.  Đến giờ phút này, mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất, bảo đảm cho các VĐV bước vào thi đấu. Hy vọng, đoàn Thể thao Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng sẽ tạo được dấu ấn tốt đẹp ở sân chơi châu lục lần này”.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng
Huỳnh Đức Thơ

Ngoài ra, các lực lượng sẽ được tăng cường để tiến hành tuần tra, kiểm soát để bảo đảm trật tự đô thị, trật tự giao thông, không để phương tiện đậu, đỗ trái phép, hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường gây cản trở giao thông tại các khu vực phục vụ ABG 5.

Đến chiều ngày 23.9, mọi công tác chuẩn bị cho ABG 5 đã được ban tổ chức hoàn tất. Cùng ngày, Trung tâm Truyền thông Đại hội ABG 5 cũng được khánh thành với quy mô đáp ứng cho hơn 500 nhà báo trong nước và quốc tế đã được khai trương. Đại diện Ban tổ chức ABG 5 cho hay, hiện 42 đoàn thể thao các quốc gia vùng lãnh thổ châu Á với 3.100 VĐV, 1.500 huấn luyện viên, 550 giám sát trọng tài, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; hơn 1.500 tình nguyện viên và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông và hơn 500 nhà báo đến từ 45 quốc gia đã có mặt tại TP.Đà Nẵng.

Trong thời gian diễn ra Đại hội ABG 5 tại TP.Đà Nẵng, ngoài 22 môn thể thao thi đấu sôi nổi, sẽ có nhiều hoạt động phụ trợ văn hóa đặc sắc, phản ánh nét đẹp con người và vùng miền như Lễ hội hai bờ sông Hàn, triển lãm sách, ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng, Vũ hội đường phố, đánh cá, bơi thúng, đan lưới, gánh cá tại khu vực Lăng Cá Ông...

Thể thao gắn với du lịch

Tại buổi lễ thượng cờ quốc gia chủ nhà và các nước tham dự, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đại diện ban tổ chức ABG 5 đã trao linh vật của Đại hội ABG5 là hình tượng con chim Yến, loài chim đặc trưng của miền duyên hải Trung-Nam Bộ và nhận quà tặng từ các đoàn tham dự ABG 5.  Ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ: “ Đại hội ABG 5 là sự kiện lớn, tầm cỡ châu lục mà Đà Nẵng  được đăng cai. Tôi rất hãnh diện khi thấy lá cờ Việt Nam tung bay trên bầu trời Đà Nẵng tại sự kiến lớn này. Đến giờ phút này, mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất, bảo đảm cho các VĐV bước vào thi đấu. Hy vọng, đoàn Thể thao Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng sẽ tạo được dấu ấn tốt đẹp.

Ông Thơ cũng cho biết, “ABG 5 sẽ là một trong nhiều sự kiện tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành dịch vụ nói chung và du lịch nói riêng của Đà Nẵng. Hiện xu hướng phát triển của du lịch gắn với các hoạt động thể thao và đóng góp của du lịch và thể thao cho sự phát triển bền vững rất phù hợp cho Đà Nẵng. Dịp này, thành phố sẽ quảng bá được các sản phẩm du lịch thể thao như du lịch golf, du lịch biển... Cũng nhân Đại hội ABG 5, một Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao do UBND TP.Đà Nẵng với Bộ VHTTDL và Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) tổ chức với khoảng 4.300 đại biểu tham gia, trong đó có 200 đại biểu quốc tế. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem