Khởi tranh giải Bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền 2015

Ngọc Vũ Chủ nhật, ngày 22/03/2015 11:42 AM (GMT+7)
20 giờ tối 21.3, tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ khai mạc giải Bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền 2015 trong không khí tưng bừng.
Bình luận 0
Giải năm nay có 9 đội bóng chuyền mạnh góp mặt chia thành 2 bảng. Bảng A gồm các đội : VTV - Bình Điền Long An, Tiến Nông Thanh Hóa, Triều Tiên, Malaysia và Đại học Tenri (Nhật Bản). Bảng B gồm: Thông Tin Liên Việt – Postbank, Astana (Kazakhstan), Phúc Kiến (Trung Quốc) và Ngân hàng Công Thương. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn ra 4 đội dẫn đầu vào thi đấu bán kết.

img

 

Những pha bóng mở màn mùa giải giữa hai đội VTV-Bình Điền Long An với Đại học Tenri (Nhật Bản).

Sau lễ khai mạc, hàng trăm khán giả tại nhà thì đấu Quảng Trị đã có dịp reo hò, cổ vũ sôi động, mãn nhãn với những pha đánh bóng vô cùng uy lực, hiểm hóc, đỉnh cao của vận động viên hai đội VTV-Bình Điền Long An với Đại học Tenri (Nhật Bản) trong trận mở màn. Chung cuộc, đội VTV-Bình Điền Long An đã dành chiến thắng thuyết phục 3-0.

Nhiệt tình cổ vũ trận đấu, ông Nguyễn Văn Minh (40 tuổi, trú tại thành phố Đông Hà, Quảng Trị) bày tỏ phấn khích: “Tôi chưa bỏ lỡ mùa bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV-Bình Điền nào nhưng trước đây chỉ xem qua tivi. Đây là lần đầu tiên tôi được xem trực tiếp như thế này, quả thật rất vui và phấn khích. Hi vọng một trong số các đội tuyển của Việt Nam sẽ dành ngôi vô địch”.

Ông Nguyễn Hữu Thắng - Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Quảng Trị cho hay: “ Với sự tham gia của rất nhiều đội bóng có chất lượng cao đến từ nước ngoài, năm nay hứa hẹn sẽ là một mùa giải hết sức hấp dẫn, sôi động khiến người xem mãn nhãn. Đây cũng là dịp để Quảng Trị giới thiệu nhiều hơn về nét văn hóa, điểm du lịch của tỉnh”.

Với giá vé hợp lí, 70.000 đồng xem vòng loại và 100.000 đồng xem các trận bán kết, chung kết nên người dân Quảng Trị và du khách thập phương hết sức phấn khởi vào sân. 2.000 vé xem trận khai mạc và chung kết đã bán hết. Vì lượng vé bán có hạn, nhiều người hâm mộ không mua được. Tuy hơn buồn nhưng họ có phần an ủi khi cùng nhau xem và cổ vũ trước màn ảnh rộng đặt ở cổng trung tâm thể thao tỉnh.

Ngoài sự kiện chính là các trận thi đấu thể thao thì vào ngày 27.3, các đội tuyển sẽ được tham quan Vịnh Mốc, Hiền Lương (Vĩnh Linh), Bảo tàng tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, các vận động viên còn tham gia đêm Ga la chào mừng Kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam, Ban Tổ chức sẽ chấm giải tiết mục văn nghệ của các đoàn VĐV tham gia, giải VĐV nước ngoài mặc áo dài VN đẹp, VĐV trong nước mặc áo dài VN đẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem