Kỷ lục gia SEA Games không dự giải Việt dã toàn quốc

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 09/03/2016 17:00 PM (GMT+7)
Do chấn thương cơ, VĐV điền kinh Nguyễn Văn Lai – người từng phá kỷ lục SEA Games 2015 ở nội dung 5000m sẽ không dự giải Việt dã toàn quốc và Marathon báo Tiền phong lần thứ 57-2016…
Bình luận 0

Sáng 20.3 tới, sẽ diễn ra giải Việt dã toàn quốc và Marathon báo Tiền phong 2016 tại Cần Thơ (VTV6 truyền trực tiếp). Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo sáng 9.3, ông Dương Đức Thủy – Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT cho hay: “Hiện Nguyễn Văn Lai đang bị chấn thương cơ và không thể dự giải. Hơn nữa, sở trường của Lai là chạy bên trong sân vận động nên chúng tôi cũng muốn giữ cho Lai, để cậu ta có thể chuẩn bị tốt nhất cho các giải trong nước và quốc tế trong tương lai”.

img

Kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Văn Lai sẽ không tham dự giải Việt dã toàn quốc và Marathon báo Tiền phong 2016 vì chấn thương. Ảnh: I.T.

Theo ông Thủy, trừ trường hợp vắng mặt đáng tiếc của Lai, tất cả các VĐV đội tuyển, trong đó 2 điểm sáng đã giành HCĐ marathon nam, nữ SEA Games 2015 sau 12 năm chờ đợi cho điền kinh nước nhà (kể từ khi Nguyễn Chí Đông giành HCB SEA Games 2003) là Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Thanh sẽ dự giải: “So với các nước trong khu vực, châu lục, ở Việt Nam rất thiếu các giải việt dã và marathon để cho các tuyển thủ rèn luyện, khẳng định khả năng. Kinh phí hạn chế khiến chúng tôi cũng chỉ biết đầu tư vào các nội dung trọng điểm, chứ không thể đưa các tuyển thủ chạy cự ly 5000m, 10.000m và marathon (42,195km) đi dự giải quốc tế để cọ xát được. Vừa qua, chúng tôi có nhận được lời mời tham dự giải marathon quốc tế tổ chức vào giữa tháng 4.2016 ở Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên) nhưng phía Tổng cục TDTT vẫn chưa có quyết định về việc có tham gia hay không”, ông Thủy cho biết thêm.

Trong suốt chiều dài lịch sử, từ giải Việt dã toàn quốc và Marathon báo Tiền phong đã xuất hiện nhiều tài năng “gặt vàng” SEA Games cho thể thao nước nhà như Phạm Đình Khánh Đoan, Đoàn Nữ Trúc Vân, Phan Văn Hóa, Nguyễn Chí Đông, Trương Thanh Hằng, Phạm Thị Bình… Tuy nhiên, do tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014, việt dã không được đưa vào chương trình thi đấu tính huy chương nên phong trào phát triển ở các địa phương cũng như kinh phí đầu tư vào nội dung này cũng giảm đi nhiều: “Trước đây thường có hơn 40 đoàn, đơn vị dự giải, nhưng vài năm gần đây chỉ còn trên dưới 20 đơn vị. Giải năm nay có sự tham dự của 28 đơn vị trên cả nước cũng là điểm đáng khích lệ. Hiện chúng tôi đã đề nghị Tổng cục TDTT đưa việt dã vào tính huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 để tạo động lực cho các địa phương tiếp tục phát triển”, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh bày tỏ.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng năm nay là gần 170 triệu đồng, chia cho các hạng mục: 5 VĐV nam, nữ dẫn đầu hệ marathon; 5 VĐV nam, nữ dẫn đầu cự ly 10km nam, 5km nữ hệ đội tuyển; 3 VĐV nam, nữ dẫn đầu hệ tuyển trẻ, hệ thiếu niên, hệ phong trào… Đoàn vô địch sẽ được nhận Cúp luân lưu của Ban tổ chức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem