Michael Phelps giành HCV nhờ phương pháp cổ đại của Trung Quốc

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 09/08/2016 13:30 PM (GMT+7)
Một trong những bí quyết giúp Michael Phelps có sự trở lại ngoạm mục ở Olympic Rio 2016 bằng tấm HCV đồng đội là nhờ thường xuyên sử dụng phương pháp giác hơi lâu đời của người Trung Quốc để hồi phục thể lực.
Bình luận 0

Khi chứng kiến đội bơi Mỹ tranh tài ở nội dung 4x100 tiếp sức nam, người ta thấy trên vai, lưng… của VĐV bơi lội Mỹ như Michael Phelps, Nathan Adrian xuất hiện những vết bầm tím thâm tròn. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, những VĐV Mỹ đã sử dụng phương pháp giác hơi. Được biết, giác hơi là một phương pháp giảm đau đã được dùng phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc. Phương pháp này sử dụng các ống giác (có dạng giống cái cốc) làm bằng thủy tinh hay sành, sứ, sau đó dùng lửa đốt hết không khí trong ống rồi úp nhanh vào các vị trí cơ bắp bị đau.

img

Kình ngư Michael Phelps với nhiều dấu giác hơi khi thi đấu tại Olympic Rio 2016. Ảnh: IT.

"Tôi đã giác hơi một thời gian dài nhưng lần này dấu để lại đậm nhất. Đó (vị trí vai chỗ Phelps có dấu giác hơi) là chỗ tôi bị đau nhất. Trước khi thi đấu, tôi thường giác hơi ở đây. Hôm qua tôi đã yêu cầu bác sĩ giác trên vai vì cảm thấy khá đau", Michael Phelps trả lời các nhà báo khi được hỏi về việc mình và nhiều đồng đội dùng phương pháp giác hơi để hồi phục sức khỏe.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lợi ích của giác hơi lại không thật sự nằm ở việc giảm đau. "Có ít hoặc thậm chí là không có bằng chứng nào về tác dụng của giác hơi trong việc giảm đau cơ bắp", Robert Glatter, bác sĩ chuyên khoa cấp cứu tại bệnh viện Lenox Hills ở New York cho biết. "Đã có nhiều nghiên cứu, nhưng có vẻ giác hơi không có tác dụng tốt trong giảm đau mỏi cơ".

Trong ngày hôm qua (8.8), Michael Phelps và các đồng đội của mình đã xuất sắc giành HCV ở nội dung bơi 4x100 m tự do tiếp sức nam với thời gian 3 phút 9 giây 92. Đây cũng là tấm HCV thứ 19 của “Kình ngư” người Mỹ tại các kỳ Olympic. Thành tích của Phelps nhiều khả năng sẽ không dừng lại ở đó, bởi anh còn tham dự các nội dung cá nhân như bơi bướm 100m và 200m, hỗn  hợp 200m.

img

Hình ảnh giác hơi của Michael Phelps đăng tải trên trang Instagram.

img

img

VĐV Alex Naddour cũng ưa thích giác hơi.

img

img

Michael Phelps đã có HCV Olympic thứ 19 trong sự nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem