NÓNG: Đoàn TTVN có HCV đầu tiên tại SEA Games 28

Lê Quyết Thứ tư, ngày 03/06/2015 19:22 PM (GMT+7)
Cách đây ít phút, đoàn TTVN đã giành được tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 28. Người mang vinh quang về cho nước nhà chính là kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật.
Bình luận 0
Trong trận chung kết nội dung kiếm 3 cạnh đơn nam vừa kết thúc cách đây ít phút, Nguyễn Tiến Nhật phải chạm trán với kiếm thủ nước chủ nhà - Lim Wei Wen. Tuy vậy, Tiến Nhật vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ với kết quả 15-8 để mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 28.

Ở trận bán kết trước đó, Tiến Nhật đã giành chiến thắng trước một tay kiếm người Singapore khác là Lee Mun Hou Samson với tỷ số 15-9 để đoạt vé vào chơi ở trận chung kết nội dung kiếm 3 cạnh đơn nam.

img
Tiến Nhật và niềm vui chiến thắng. Ảnh: Hiền Anh.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Hoài Thu để thua 6-15 trước Tinio Gail (Philippines) ở bán kết nội dung kiếm liễu cá nhân nữ. Điều đó có nghĩa, Hoài Thu chỉ giành được tấm HCĐ.

Trong một diễn biến khác, Vũ Thành An đã xuất sắc vượt qua Yu Peng Kean (Malaysia) với tỷ số 15-4 để lọt vào trận chung kết nội dung kiếm chém cá nhân nam. Đối thủ của Thành An trong trận chung kết là Choy Yu Yong (Singapore).

Tại SEA Games 2015, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tranh tài đủ ở cả 12 bộ huy chương: cá nhân, đồng đội kiếm chém, kiếm liễu, kiếm 3 cạnh nam, nữ. Mục tiêu của đội là giành từ 4 đến 5 HCV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem