Olympic 2016: Lội ngược dòng, Tiến Minh thắng trận ra quân

Thứ sáu, ngày 12/08/2016 08:05 AM (GMT+7)
Rạng sáng nay, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh ra quân với trận đầu tiên tại bảng E môn cầu lông đơn nam gặp Malkov (Nga) và thắng 2-1.
Bình luận 0

Trước khi lên đường sang Brazil, Nguyễn Tiến Minh đã tham dự giải Việt Nam mở rộng được tổ chức tại TP.HCM, chưa đầy 1 tháng trước Olympic. Tuy nhiên, tay vợt sinh năm 1983 khiến người hâm mộ lo lắng khi buộc phải rút lui ngay ở trận đấu đầu tiên do cảm cúm. Anh cần có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức để chuẩn bị cho những trận đánh lớn hơn ở đấu trường Olympic.

img

Nguyễn Tiến Minh đối đầu Vladimir Malkov.

Nếu quá gắng sức thi đấu để phục vụ khán giả nhà, chấn thương nếu không may xảy ra sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị cho Olympic 2016. Chính vì thế anh đã phải nói lời xin lỗi người hâm mộ, mong được thông cảm.

Trở lại bảng E ở nội dung cầu lông đơn nam với sự góp mặt của 4 tay vợt: Nguyễn Tiến Minh, Lin Dan (Trung Quốc), Vladimir Malkov (Nga) và David Obernosterer (Áo). Trong số 4 gương mặt này, Tiến Minh (hạng 33 thế giới) và Lin Dan (3) là 2 tay vợt có thứ hạng cao hơn hẳn các đối thủ châu Âu và là những nhân vật chính cạnh tranh suất vào vòng tiếp theo.

Theo lịch của BTC, trận đấu giữa Nguyễn Tiến Minh và Malkov lẽ ra đã diễn ra vào lúc 21h55 ngày 11.8, cùng thời điểm với trận đấu Lin Dan gặp David Obernosterer. Tuy nhiên, vì một số lý do, trận đấu này bị hoãn và phải diễn ra vào lúc nửa đêm, rạng sáng 12.8 theo giờ Việt Nam.

Ở ván 1, Tiến Minh nhanh chóng vươn lên dẫn trước 7-4 bằng những cú đánh uy lực. Tuy nhiên, sự nôn nóng đã khiến Tiến Minh liên tiếp đánh hỏng và để mất điểm đáng tiếc. Malkov tận dụng cơ hội, san bằng điểm số 7-7. Tay vợt người Nga là VĐV với chiều cao nhỉnh hơn, đã bao sân khá tốt trong ván đấu này. Anh liên tục điều cầu về 2 biên và góc xa để cho Tiến Minh phải liên tục di chuyển. Từ vị thế dẫn trước, Tiến Minh bị Vladimir Malkov san bằng rồi dẫn ngược. Thừa thắng xông lên, Malkov vượt lên kết thúc ván 1 với tỷ số 21-15.

Bước sang ván 2, Nguyễn Tiến Minh vẫn khởi đầu tốt. Anh dẫn đối thủ 3-1. Những pha đánh kết hợp cầu ngắn và dài của tay vợt hạng 33 thế giới tỏ ra hiệu quả. Tay vợt Việt Nam tạo khoảng cách biệt khá an toàn, từ 11-4 đến 17-7 bằng cách đánh cầu tầm thấp, không cho đối phương phản công. Về cuối, Malkov có lẽ đã tính toán, chủ động "buông" ván đấu sớm để "quyết tử" ở ván thứ ba.

Bước sang ván quyết định, cả hai giằng co nhau đến tỷ số 7-7. Sau thời điểm này, Malkov có dấu hiệu chệch choạc, đánh cầu thiếu chính xác. Tiến Minh không bỏ lỡ thời cơ, tiếp tục duy trì thế trận vượt trội. Đối thủ người Nga tự “đóng” số phận của mình ở trận đấu này bằng pha đánh cầu không qua lưới. Ván thứ ba kết thúc với tỷ số 21-13 nghiêng về Tiến Minh.

Chung cuộc, Tiến Minh giành thắng lợi với tỷ số 2-1: 15-21, 21-9 và 21-13 sau 56 phút thi đấu.

Như vậy, tay vợt nam số 1 của Việt Nam đã có trận khởi đầu tương đối suôn sẻ tại Rio. Trận thắng này giúp Tiến Minh có được 3 điểm kèm vị trí thứ 2 trong bảng E. Lin Dan cũng có 3 điểm sau trận thắng 2-0 trước David Obernosterer (Áo) nhưng xếp đầu bảng nhờ hiệu số tốt hơn.

Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh trong trận tới sẽ là David Obernosterer (Áo). Hi vọng khi "đầu đã xuôi", Tiến Minh sẽ có bước tiến vững chắc trong trận đấu tới.

Lịch dự kiến các trận sắp tới của Tiến Minh ở bảng E:

Lượt 2: Nguyễn Tiến Minh - David Obernosterer (Áo) 6h30 ngày 13.8

Lượt 3: Tiến Minh - Lin Dan (TQ) 19h40 ngày 14.8

Thanh Phong (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem