Pacquiao chi 60 triệu USD để làm từ thiện

Chủ nhật, ngày 03/05/2015 07:19 AM (GMT+7)
Võ sĩ người Philippines - Manny Pacquiao sẽ trích nửa số tiền thưởng (120 triệu USD) mà anh nhận được sau cuộc so găng với Floyd Mayweather để làm từ thiện.
Bình luận 0

Huyền thoại quyền anh Mỹ, Sugar Ray Leonard, mới đây cảnh báo Pacquiao về việc quá hào phóng xung quanh trận đấu thế kỷ, diễn ra ở võ đài MGM Grand Arena, Las Vegas, tối thứ bảy 2.5 (giờ Nevada, Mỹ, khoảng 10h ngày 3.5 giờ Hà Nội). Võ sĩ Philippines đã bỏ tiền túi ký hóa đơn bốn triệu đôla mua vé cho đoàn tùy tùng 900 người theo anh vào võ đài.

Nhà môi giới tổ chức quyền anh Bob Arum thậm chí còn mới tiết lộ Pacquiao sẽ chi một nửa khoản tiền được hưởng từ trận đấu cho các mục đích tốt đẹp khác.

img

Mayweather thượng đài, kiếM tiền thỏa mãn các thú vui xa xỉ, trong khi đó, Pacquiao nổi tiếng ở quê nhà như là một "Mạnh Thường Quân" cho các tổ chức từ thiện.

Ông nói: “Tôi chắc chắn rằng một nửa số tiền Manny kiếm được từ trận đấu với Floyd sẽ được tặng cho các quỹ từ thiện. Hành động đó chỉ có thể là của Manny Pacquiao. Phía chúng tôi không muốn nói quá nhiều về chuyện tiền bạc, nhưng việc cậu ấy làm từ thiện là có thật”.

Pacquiao từ lâu đã nổi tiếng với rất nhiều hoạt động hỗ trợ các đồng bào gặp khó khăn vì thiên tai và nghèo đói ở quê hương Philippines. Võ sĩ giữ đai vô địch WBO này sẽ tham gia tranh cử tổng thống Philippines sau khi kết thúc sự nghiệp quyền anh thời gian tới. Năm nay anh 36 tuổi, và đã thi đấu nhà nghề từ khi chưa đầy 17 tuổi, là người duy nhất tới nay đoạt các đai vô địch thế giới ở bảy mức cân khác nhau.
(Theo VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem