Qua mặt Ronaldo, Djokovic xuất sắc đoạt giải “Oscar thể thao”

Thứ năm, ngày 16/04/2015 13:31 PM (GMT+7)
Tay vợt Novak Djokovic vừa xuất sắc vượt qua siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid để trở thành gương mặt thể thao ấn tượng nhất năm 2014.
Bình luận 0
Gala trao giải Laureus World Sports Awards được tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc mới đây vinh danh tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Với thành tích ấn tượng trong năm 2014, Nole vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Ronaldo (bóng đá), Mcllroy (Golf) và Lewis Hamilton (F1-GP) để giành danh hiệu "Nhân vật thể thao của năm".

Đây có thể nói là sự ghi nhận tuyệt vời cho những thành công trong năm 2014 của Nole. Cụ thể là việc lần thứ hai lên ngôi ở Wimbledon, đoạt 5 danh hiệu Masters 1.000 cùng chức vô địch thứ 3 liên tiếp ở ATP World Tour Final. Nole cũng là tay vợt có tỉ lệ thắng đáng nể nhất mùa giải khi thắng đến 61 trận, thua 8 trận.

img

Djokovic nhận giải thưởng từ tay công chúa Monaco. 

Dù không thể góp mặt tại lễ trao giải vì đang vướng thi đấu ở Monte Carlo Masters, song Djokovic vẫn kịp xuất hiện qua truyền hình để gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ và nhận chiếc cúp cao quý từ tay công chúa Monaco.

"2014 là năm tuyệt vời với cá nhân tôi với danh hiệu vô địch Wimbledon, giành lại ngôi vị số 1 và lên chức cha", Nole hóm hỉnh phát biểu.

Laureus World Sports Awards là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các nhân vật và đội tuyển thể thao tiêu biểu của năm, được ví là giải Oscar trong lĩnh vực thể thao. Đây là lần thứ hai Djokovic vinh sự được sướng tên sau lần đầu vào năm 2012.

Cụ thể các hạng mục của giải Laureus năm nay:

Nhân vật thể thao nam của năm: Novak Djokovic (Quần vợt).

Nhân vật thể thao nữ của năm: Genzebe Dibaba (Điền kinh).

Đội tuyển của năm: Đội tuyển bóng đá nam Đức (Bóng đá).

Hiện tượng của năm: Daniel Ricciardo (F1).

Sự trở lại của năm: Schalk Burger (Rugby).

Nhân vật thể thao khuyết tật của năm: Tatyana McFadden (Đua xe lăn trượt tuyết băng đồng).

Hành động thể thao của năm: Alan Eustance (Nhảy dù).

(Theo Thể thao Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem