Roland Garros: Serena Williams vô địch, Djokovic thẳng tiến vào chung kết

Hữu Tuấn Chủ nhật, ngày 07/06/2015 07:30 AM (GMT+7)
Đêm qua, Serena Williams đã vượt qua Lucie Safarova để lên ngôi vô địch nội dung đơn nữ giải quần vợt Roland Garros. Trong khi đó, Novak Djokovic đánh bại Andy Murray tại vòng bán kết. 
Bình luận 0
Ở trận chung kết nội dung đơn nữ, Serena Williams đã khởi đầu khá suôn sẻ khi chỉ mất đúng 31 phút để đánh bại Lucie Safarova ở set đầu thứ nhất với tỷ số 6-3.

Có được lợi thế tâm lý, Serena tiếp tục nhập cuộc ấn tượng ở ván thứ 2 khi giành break ngay game đấu đầu tiên. Sau đó, tay vợt số một thế giới tiếp đà thăng hoa và vượt lên dẫn trước 4-1.

img

Serena Williams hoàn tất hat-trick danh hiệu ở Roland Garros.

Tuy nhiên, Safarova đã vùng lên mạnh mẽ và thắng liên tiếp 3 game đấu để quân bình tỷ số 4-4. Kế đến, đôi bên đã giành giật nhau từng điểm. Qua 12 game đấu, tỷ số là 6-6 và hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. 

Trên loạt “đấu súng”, tay vợt người CH Czech đã tiếp tục gây bất ngờ khi giành phần thắng 7-2 để khép lại ván đấu với tỷ số 7-6, qua đó quân bình tỷ số 1-1.

Bước vào set thứ 3, Safarova đã sớm có được lợi thế bằng việc vượt lên dẫn trước 2-0. Dẫu vậy, đó là tất cả những gì cô có thể làm được ở trận này. Sau đó, Serena Williams đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi tận dụng những pha đánh bóng hỏng của đối phương để giành phần thắng trong cả 6 game tiếp theo.

Với chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Safarova, Serena đã lên ngôi vô địch Roland Garros 2015. Đây cũng chính là lần thứ 3 trong sự nghiệp, cô em nhà Williams đăng quang ở giải đấu này. Hai lần trước diễn ra vào năm 2002 và 2013. 

Đáng chú ý, đây là lần thứ 20 trong sự nghiệp, tay vợt 33 tuổi đăng quang tại các giải Grand Sam.

Trong khi đó, trận bán kết nội dung đơn nam giữa Djokovic với Nadal tiếp tục diễn ra. Một ngày trước, trận đấu này đã bị hoãn vì trời mưa khi tỷ số đang là 6-3, 6-3, 5-7 và 3-3 nghiêng về Nole.

Mặc dù tiếp tục để thua đối thủ 5-7 ở ván đấu thứ 4, song Djokovic đã giành phần thắng 6-1 ở set đấu quyết định để ghi tên mình vào chơi ở trận chung kết với thắng lợi chung cuộc 3-2. Đối thủ của tay vợt người Serbia sẽ là Stan Wawrinka.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem