Sau 2 HCV Cúp thế giới, Hà Thanh quyết dồn sức cho SEA Games

Hoài Việt Thứ hai, ngày 11/05/2015 09:48 AM (GMT+7)
Ngôi sao số 1 của Thể dụng dụng cụ Việt Nam Phan Thị Hà Thanh cho biết, sau khi đoạt 2 HCV Cúp thế giới, mục tiêu sắp tới của cô và đồng đội là giành HCV tại SEA Games và có vé chính thức dự Olympic 2016.
Bình luận 0

Vượt qua nhà vô địch ASIAD

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại Cúp Thể dục dụng cụ thế giới rạng sáng 10.5 (theo giờ Việt Nam) tại Bulgaria, “cô gái vàng” Phan Thị Hà Thanh tiếp tục tỏa sáng để giành tấm Huy chương Vàng (HCV) danh giá. Đây là thành tích hoàn hảo của Hà Thanh trước khi tới SEA Games 2015.

Có thể khẳng định Phan Thị Hà Thanh đã và đang là vận động viên xuất sắc nhất của thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam. Tất cả kế hoạch tập luyện, sự chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế gần như đều được xây dựng xung quanh cô gái Hải Phòng này.

Không phụ sự kỳ vọng, Hà Thanh cũng luôn dành hết tâm huyết cho tập luyện, thi đấu. Hễ nghe ai đó hỏi chuyện về “một nửa” của mình, Hà Thanh ở tuổi 24 chỉ bẽn lẽn cười duyên: “Em đâu đã có người yêu. Bây giờ chỉ biết cố gắng thi đấu thôi!”.

Có công mài sắt, năm 2012, Hà Thanh giành vé trực tiếp dự Olympic London. Tháng 9 năm ngoái, Hà Thanh đi vào lịch sử TDDC nước nhà với tấm HCB, HCĐ ASIAD 2014 trên đất Hàn Quốc. Với phong độ cực kỳ ổn định, trong khoảng 1,5 tháng từ cuối tháng 3 tới nay, Hà Thanh liên tiếp giành 2 HCV Cúp thế giới ở Qatar và Bulgaria nội dung cầu thăng bằng.

Thậm chí, ở cuộc so tài tại Bulgaria vừa kết thúc, Hà Thanh đã vượt qua nhà vô địch ASIAD 2014 là Kim Un Hyang (CHDCND Triều Tiên).

img
Hà Thanh đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 2015. Ảnh: M.H

Cần nhớ, nội dung sở trường giúp Hà Thanh khẳng định tên tuổi là nhảy chống. Và những gì cô làm được thời gian gần đây đã khẳng định Hà Thanh ngày càng toàn diện hơn chứ không lệ thuộc vào 1 nội dung.

“Sau khi không có trong chương trình thi đấu SEA Games 2013, đến SEA Games 2015, TDDC đã được nước chủ nhà Singapore tổ chức và toàn đội đều rất hưng phấn, cố gắng tập luyện. Những chuyến tập huấn ở Hungary, Canada đã giúp tôi hoàn thiện thêm nhiều. Sau 2 HCV Cúp thế giới, mục tiêu của tôi và đồng đội là giành HCV tại SEA Games và có vé chính thức dự Olympic 2016” - Hà Thanh cho biết.

Mục tiêu 8-10 HCV

Tại SEA Games 2015, TDDC Việt Nam sẽ sang so tài với 10 VĐV, trong đó không còn những cựu binh từng làm nên kỳ tích giành 11 HCV cho chúng ta ở SEA Games 26-2011 là Trương Minh Sang, Nguyễn Hà Thanh, Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Tuấn Đạt… Họ, người đã nghỉ thi đấu, người thì chuyển sang huấn luyện.

Bù lại, TDDC Việt Nam đang có lứa trẻ đầy trình độ với 2 đại diện ưu tú là Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng. Trong khi Phương Thành đã giành HCĐ xà kép ASIAD 2014, thì Thanh Tùng vừa đoạt HCĐ nhảy chống nam Cúp thế giới ở Bulgaria. Cùng với họ, TDDC còn nhiều tuyển thủ kinh nghiệm khác như Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng, Đặng Nam, Hoàng Cường… Tất cả đã có thời gian tập huấn kỹ lưỡng tại Canada trong tháng 4 hướng tới mục tiêu giành khoảng 8-10 HCV.

TDDC là môn đặc thù vì chỉ có đưa vào thi đấu hoặc không chứ tuyệt nhiên không thể bị cắt giảm nội dung. Môn này luôn cố định 8 nội dung của nam, 6 nội dung dành cho nữ. Xét về lực lượng ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta vẫn mạnh hơn hẳn so với Singapore, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Indonesia. Nói cách khác, chỉ cần thi đấu với đúng khả năng của mình, TDDC hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu đề ra, xứng danh “mỏ vàng” của thể thao Việt Nam tại SEA Games.

Kết thúc thi đấu tại TP.Varna (Bulgaria), đội TDDC Việt Nam đã về nước trong ngày 10.5. Theo kế hoạch, đội sẽ tiếp tục đóng quân tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Hà Hội cho tới ngày lên đường đi dự SEA Games 2015. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem