Sharapova nói gì về việc sử dụng doping?

Minh Chí (Theo New York Times) Thứ ba, ngày 08/03/2016 10:00 AM (GMT+7)
Tay vợt người Nga - Maria Sharapova vừa lên tiếng thừa nhận hành vi sử dụng doping của mình. Ngoài ra, cô cũng chấp nhận án phạt mà ITF đưa ra.
Bình luận 0

Hôm thứ Hai (giờ địa phương), Maria Sharapova đã chia sẻ rằng, mẫu thử doping của cô được Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) lấy tại giải Australian Open 2016 đã cho kết quả dương tính. Cụ thể, mẫu thử của “Masha” đã cho kết quả dương tính với meldonium, một loại chất vừa bị ITF đưa vào danh mục cấm từ ngày 1.1.2016.

Theo tiết lộ của Sharapova, hồi năm 2006, cô đã gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, trong đó phải kể tới sự thiếu hụt magiê, hệ thống miễn dịch kém và hay bị cúm. Khi đó, bác sĩ của gia đình cô đã khuyên tay vợt 28 tuổi sử dụng meldonium. Đây là loại thuốc giúp máu lưu thông tốt hơn. Kể từ đó đến nay, “Búp bê” người Nga vẫn thường xuyên sử dụng loại thuốc này.

img

Tâm trạng của Sharapova trong buổi họp báo.

Ngoài ra, Sharapova cũng chia sẻ rằng, ngày 22.12.2015, cô đã nhận được một bức thư điện tử (email) của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) thông báo về danh mục chất cấm mới nhất. Tuy nhiên, tay vợt sinh năm 1987 đã không đọc bức thư này.

Sharapova phát biểu trong cuộc họp báo tại Los Angeles (Mỹ): “Tôi đã phạm phải một sai lầm lớn. Tôi là người hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Tôi thành thật xin lỗi các fan hâm mộ vì đã khiến họ thất vọng.

Tôi cảm thấy mình đã phạm phải sai lầm lớn khi làm ảnh hưởng tới tennis, môn thể thao mà tôi đã thi đấu và yêu mến từ năm 4 tuổi. Tôi chấp nhận mọi án phạt từ ITF, nhưng hy vọng rằng mình sẽ có thêm cơ hội để tiếp tục được thi đấu”.

Hiện tại, Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật với Sharapova. Thế nhưng, không loại trừ khả năng tay vợt người Nga sẽ phải nhận án phạt nặng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem