Thua sốc Wawrinka, Djokovic để tuột chức vô địch Roland Garros

Tùng Lâm Thứ hai, ngày 08/06/2015 06:51 AM (GMT+7)
Không có lần đầu tiên vô địch Roland Garros hay “Grand Slam sự nghiệp” nào cho Novak Djokovic cả. Trong trận chung kết diễn ra đêm qua, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã bất ngờ thua ngược Stan Wawrinka với tỷ số 1-3 (6-4, 4-6, 3-6, 4-6).
Bình luận 0

Loại Rafael Nadal rồi Andy Murray, những tưởng hành trình tới với ngôi vô địch Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp của Novak Djokovic sẽ không còn chướng ngại vật đáng quan nào nữa cả.

Thế nhưng khi mà giấc mơ đã ở rất gần thì tay vợt số 1 thế giới người Serbia lại bất ngờ gục ngã. Trước Stan Wawrinka, Djokovic không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình.

img

 

Nỗi thất vọng của Djokovic. Ảnh: Daily Mail.

Set 1 mở ra như mơ với Djokovic khi anh thắng Wawrinka 6-4. Tuy nhiên, kể từ set thứ 2, mọi thứ đã đảo chiều. Tay vợt người Thụy Sĩ thi đấu như lên đồng, liên tục đẩy Djokovic vào thế rượt đuổi và có chiến thắng 6-4, 6-3 và 6-4. Khép lại trận đấu với tỷ số 3-1, Wawrinka đã có lần đầu tiên lên ngôi tại Roland Garros và đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của anh, sau chiến thắng tại Australia Mở rộng năm ngoái.

Ngôi vô địch giúp Wawrinka bỏ túi 2.000 điểm để nhảy vọt lên vị trí thứ 4 trên BXH ATP, đồng thời cũng có thêm 1,8 triệu euro tiền thưởng. “Gặp Novak trong trận chung kết là một điều rất đặc biệt với tôi. Anh ấy là số 1 thế giới và đã giành gần như tất cả những danh hiệu quan trọng nhất kể từ đầu năm. Chỉ có một con đường cho tôi là tập trung toàn bộ tâm trí và sức lực vào trận đấu. Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng hôm nay”, Wawrinka phát biểu.

Với Djokovic, rõ ràng anh có lý do để tiếc nuối khi gục ngã trước “ngưỡng cửa thiên đường”. Cần biết rằng, đây đã là lần thứ 3 trong sự nghiệp, tay vợt số 1 thế giới người Serbia thua ở chung kết Roland Garros, giải Grand Slam duy nhất mà anh còn thiếu. Nếu như hai lần trước là thua trước “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal thì lần này lại thất bại trước tay vợt bị đánh giá thấp hơn Wawrinka. Ngôi á quân chỉ có thể giúp Djokovic bỏ túi 900.000 euro tiền thưởng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem