Truyền thông quốc tế gọi Ánh Viên là “VĐV đẳng cấp Olympic”

Tùng Lâm Thứ sáu, ngày 12/06/2015 06:21 AM (GMT+7)
Chứng kiến Nguyễn Thị Ánh Viên giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games, truyền thông khu vực và quốc tế đã dành những sự thán phục rất lớn cho cô gái 19 tuổi của Việt Nam. Họ gọi cô là “VĐV đẳng cấp Olympic”.
Bình luận 0
Kết thúc SEA Games 28 với 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và phá 8 kỷ lục đại hội, Ánh Viên chính là VĐV gây ấn tượng nhất tại giải chứ không phải bộ đôi bơi lội xuất sắc của chủ nhà là Li Tao và Joseph Schooling.

img
Ánh Viên được truyền thông quốc tế ca ngợi.

Cũng như những lần trước, truyền thông trong nước và khu vực lại được dịp trầm trồ về những chiến tích của Ánh Viên, người đã vượt qua xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường để trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành 8 HCV tại một kỳ SEA Games.

Tờ Asian One viết: “‘Cô gái thép’ của bơi lội Việt Nam đã tạo một cơn sốt tại SEA Game 28. Trước giải, cô chỉ đặt chỉ tiêu giành 6 HCV, giúp đội tuyển bơi Việt Nam vượt thành tích ở kỳ đại hội trước đó. Nhưng bước vào thi đấu, Ánh Viên thể hiện phong độ tuyệt vời, đoạt 8 HCV và phá 8 kỷ lục hết sức thuyết phục...”.

Tờ The Edge Daily thì giật tít: “VĐV đẳng cấp Olympic gây sốt ở SEA Games” để nói về Ánh Viên, đồng thời nhật xét: “Ánh Viên chính là VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam (TTVN) ở SEA Games 28 khi liên tiếp tạo nên kỳ tích trên đường đua xanh. Tính đến hết ngày 10.6, kình ngư sinh năm 1996 đã giành 8 HCV, 8 lần phá kỷ lục của đại hội. Đây là thành tích chưa VĐV bơi nào của Việt Nam làm được trước đó”.

Trang tin điện tử The New Paper của Singapore cũng có bài viết khá sâu để nói về thành tích thi đấu tuyệt hảo của Nguyễn Thị Ánh Viên, người họ coi như một “nữ hoàng bơi lội mới” của Việt Nam. Trong bài viết, phóng viên tờ này khẳng định, kình ngư 19 tuổi của Việt Nam đã đạt tới “Đẳng cấp Olympic”.

Trong khi đó, trang Wimvortex nhấn mạnh: “Joe Schooling và Nguyễn Thị Ánh Viên” thống trị đường đua xanh ở SEA Games 28.

Báo Thái Lan Bangkokpost không phân tích về những màn trình diễn xuất sắc của Ánh Viên, mà chỉ đề cập tới bảng tổng sắp huy chương. Họ dùng từ “sốc” để nói về việc đoàn Việt Nam đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay đoàn Thái Lan. Trong bài viết, phóng viên tờ này cũng đề cập tới chuyện Ánh Viên đã giành 8 HCV và khẳng định, chính phong độ tuyệt vời của kình ngư 19 tuổi đã giúp Việt Nam một lần nữa qua mặt người Thái...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem