VĐV bị nghi ngờ giới tính tới Việt Nam dự VTV Cup 2016

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 06/10/2016 12:30 PM (GMT+7)
Ngày 8.10, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup lần thứ 13 - 2016 – Tôn Hoa Sen sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Hà Nam. Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong đội hình đội tuyển Indonesia dự giải có VĐV nữ từng bị nghi ngờ giới tính nam là Manganang..
Bình luận 0

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo sáng 6.10, ông Nguyễn Thành Lâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chia sẻ: “Tại giải lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự góp mặt của phụ công Ngọc Hoa (do thi đấu quá nhiều, sức khỏe không đảm bảo), chủ công Đỗ Thị Minh (tập trung lo chuyện gia đình với dự định sinh em bé), VĐV Bùi Thị Ngà, Hồng Nhung (chấn thương). Chúng tôi cũng chủ động trẻ hóa đội hình dự giải nhằm hướng tới sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 2017”.

img

VĐV bị nghi ngờ giới tính tại SEA Games 2015 Manganang của Indonesia sang Việt Nam dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016. Ảnh: I.T

Chia sẻ về lực lượng các đội dự giải lần này và cơ hội cạnh tranh ngôi đầu của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam, nhà báo lão làng Nguyễn Lưu nói: “Tôi đã xem qua danh sách các đội dự giải và có thể khẳng định đây là giải đấu rất khó khăn cho các cô gái Việt Nam. Nhưng trong cái khó cũng có cái hay là đội tuyển sẽ được rèn giũa nhiều hơn. Chonburi chỉ là một địa phương của Thái Lan nhưng đội tuyển của họ có VĐV đang là đội trưởng tuyển Thái Lan. Bóng chuyền Nhật Bản luôn phòng thủ cực hay và chúng ta cũng có thể học hỏi được nhiều khi thi đấu với Nagasaki – Nhật Bản. Bóng chuyền Trung Quốc thì rất mạnh rồi, đội tuyển trẻ của họ cũng là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Thêm nữa, bóng chuyền Indonesia bao năm qua luôn “phả hơi nóng” sau gáy bóng chuyền nữ Việt Nam. Trong đội hình của họ cũng có VĐV nữ từng bị nghi ngờ giới tính nam là Manganang – người từng ghi được tới 57 điểm trong 1 trận đấu”.

Với những phân tích như trên, nhà báo Nguyễn Lưu cho rằng những cuộc đọ sức tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016 sẽ rất hấp dẫn, kịch tính, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp.

Theo kế hoạch, giải sẽ diễn ra từ 8 đến 15.10 với sự tham dự của 6 đội bóng. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết, tranh giải Ba, chung kết. Phần thưởng cho đội vô địch, nhì, ba, tư lần lượt là 10 nghìn USD, 7 nghìn USD, 5 nghìn USD, 2 nghìn USD. Tất cả các trận đấu tại giải sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV6.

Trận ra quân tối 8.10, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Giang Tô (Trung Quốc). Trước đó là 2 cặp đấu khác: Chonburi (Thái Lan) – trẻ Trung Quốc, Nagasaki (Nhật Bản) – Indoensia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem