Vô địch US Open 2016, Angelique Kerber lập nên kỳ tích

Hữu Tuấn (Theo New York Post) Chủ nhật, ngày 11/09/2016 09:15 AM (GMT+7)
Với chiến thắng 2-1 (6-3, 4-6, 6-4) trước Karolina Pliskova ở trận chung kết nội dung đơn nữ giải quần vợt US Open 2016, Angelique Kerber đã lập nên kỳ tích trong làng banh nỉ Đức.
Bình luận 0

Ở trận chung kết nội dung đơn nữ giải Mỹ mở rộng, Angelique Kerber đã xuất sắc đánh bại đối thủ Karolina Pliskova với tỷ số 2-1 sau 127 phút thi đấu. Tỷ số các set lần lượt là 6-3, 4-6, 6-4 nghiêng về hạt giống số hai.

Như vậy, đây chính là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Kerber đăng quang tại US Open. Đồng thời, cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của tay vợt 28 tuổi, sau chức vô địch Australian Open hồi đầu năm nay.

img

Angelique Kerber.

Theo thống kê của Ban tổ chức giải, Kerber chính là tay vợt nữ người Đức đầu lên đăng quang ở giải Mỹ mở rộng kể từ năm 1996. Người gần nhất làm được điều này là Steffi Graf. Chức vô địch này cũng giúp tay vợt sinh năm 1988 “bỏ túi” 3,5 triệu USD tiền thưởng.

Với chức vô địch US Open 2016, chắc chắn Angelique Kerber sẽ qua mặt Serena Williams để vươn lên dẫn đầu BXH WTA. Ở BXH hôm thứ Hai vừa qua, Kerber đứng thứ 2 với 5.830 điểm, còn Serena dẫn đầu với 7.050 điểm. Điểm thưởng cho danh hiệu mà Keber vừa giành được lên tới con số 2.000.

Trả lời phỏng vấn sau khi đăng quang, Keber chia sẻ: “Đây chính là năm thành công nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật không thể tin nổi. Từ trước đến nay, tôi luôn mơ ước giành được 1 giải Grand Slam trong sự nghiệp nhưng trong năm nay, tôi đã có 2 lần lên ngôi vô địch.

Chiến thắng này càng trở nên tuyệt vời hơn khi tôi trở thành tay vợt nữ số một thế giới. Điều này rất có ý nghĩa, bởi nó sẽ tiếp thêm cho tôi động lực và sự tự tin trong quãng thời gian tới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem