Cái bắt tay lịch sử giúp "vua tiêu" Phúc Sinh đưa thương hiệu cà phê K COFFEE lên kệ siêu thị ở Mỹ, Âu, Nhật

Thiên Hương Thứ bảy, ngày 11/11/2023 07:02 AM (GMT+7)
Nổi tiếng là doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu, cà phê lâu năm trên thế giới, vừa qua Công ty Cổ phần Phúc Sinh đã tiết lộ chiến lược mới khi quyết định tấn công sâu hơn vào thị trường bán lẻ tại các nước lớn như Mỹ, Nhật Bản, Australia, khu vực châu Âu...
Bình luận 0

Chiều 10/11, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Phúc Sinh (Phúc Sinh Consumer) đã ký kết hợp tác với Công ty LNS International Corporation để thúc đẩy phân phối sản phẩm cà phê mang thương hiệu K COFFEE tại thị trường Mỹ, châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản.

Sự kiện hợp tác lần này giữa Phuc Sinh Consumer và LNS International Corporation đánh dấu bước phát triển sâu hơn của thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới. Từ đây, nhiều người tiêu dùng quốc tế sẽ dễ dàng tiếp cận được sản phẩm cà phê nguyên chất, thượng hạng đến từ Việt Nam và do chính doanh nghiệp Việt Nam sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, chứ không phải dưới mác công ty nước ngoài.

2 ý tưởng lớn bắt tay "phổ cập" cà phê Việt Nam ra thị trường thế giới 

Theo chia sẻ của bà Jolie Nguyễn (Nguyễn Thị Kim Huyền), Chủ tịch kiêm nhà sáng lập LNS, trên thực tế Công ty LNS International Corporation đã đưa sản phẩm K COFFEE vào các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Hoa Kỳ từ năm 2022. 

Chiến lược mới của "vua tiêu" Phúc Sinh tại thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản: Đưa cà phê lên kệ siêu thị - Ảnh 1.

Đại diện Phúc Sinh Consumer ký hợp tác với đại diện LNS International Corporation phân phối các sản phẩm cà phê K COFFEE tại thị trường quốc tế.

Đến nay K COFFEE đã được phân phối ở hầu hết các siêu thị tại 37 bang của Mỹ và nhận được sự phản hồi rất tốt từ người tiêu dùng, không chỉ các Kiều bào mà cả cộng đồng người châu Á và bản địa. Đặc biệt, LNS cũng đã triển khai và bán sản phẩm cà phê K COFFEE trên trang Thương mại điện tử lớn nhất thế giới: Amazon, Walmart, Faire (B2B). 

Với tín hiệu tích cực từ thị trường, bà Jolie Nguyễn cho biết từ tháng 12/2023, sản phẩm K COFFEE sẽ được LNS xuất khẩu sang Châu Âu, Úc – New Zealand và Nhật Bản. 

Chiến lược mới của "vua tiêu" Phúc Sinh tại thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản: Đưa cà phê lên kệ siêu thị - Ảnh 2.

Các sản phẩm cà phê chế biến sâu mang thương hiệu K COFFEE xuất hiện tại Chợ Quê, Houston - thành phố đông dân nhất của bang Texas (Mỹ) mới đây.

Được biết, LNS có trụ sở chính tại Mỹ. Đây là doanh nghiệp được mở rộng qua các nước trên nền tảng hình thành và phát triển của LNS Việt Nam từ năm 2008 (Công ty cổ phần Dịch vụ Lương Nguyên - LUONG NGUYEN SERVICES JSC). Hiện nay, LNS đã có văn phòng tại các quốc gia trọng điểm như Ý, New Zealand, Nhật Bản.

Từ năm 2023, LNS bắt đầu hợp tác cùng với Công ty C&T Produce Wholesale Inc. dba L&V Food Supply - doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm Việt Nam tại hơn 1.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm tại thị trường Mỹ. 

Trong đó, L&V Food Supply đã và đang phát triển các sản phẩm đặc sản, độc đáo, các sản phẩm vùng miền đóng gói tiện lợi, trái cây Việt Nam, các sản phẩm thủy hải sản nổi tiếng. Với việc sở hữu nhiều xe tải chạy xuyên bang của L&V Food Supply, sản phẩm Việt Nam đang ngày càng đến gần hơn với Kiều bào trên toàn nước Mỹ, trong đó có cà phê và nhiều loại gia vị khác. 

Chiến lược mới của "vua tiêu" Phúc Sinh tại thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản: Đưa cà phê lên kệ siêu thị - Ảnh 3.

Các vị khách mời tìm hiểu và thưởng thức cà phê nguyên chất K COFFEE.

Trong khi đó, Phúc Sinh Consumer là công ty con của Công ty CP Phúc Sinh, do ông Phan Minh Thông - người thường được biết đến với biệt danh "vua tiêu" sáng lập. Phúc Sinh Consumer tuy mới gia nhập ngành hàng tiêu dùng vào đầu năm 2017 nhưng đã ghi nhận sự bứt phá nổi bật ở thị trường nội địa,  doanh thu thuần hàng chục tỷ đồng/năm và liên tục tăng trưởng.

Công ty CP Hàng tiêu dùng Phúc Sinh đẩy mạnh phát triển đa kênh, cả xuất khẩu và nội địa với các sản phẩm nông sản chủ đạo là cà phê K COFFEE, tiêu K Pepper tiệt trùng, trà Cascara. Riêng tại thị trường Việt Nam đơn vị này đã có hơn 42 nhà phân phối lớn thông qua các kênh tạp hoá, siêu thị, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khối doanh nghiệp, thương mại điện tử...; đồng thời tiếp cận người tiêu dùng nội địa bằng cách mở hàng loạt các cửa hàng K COFFEE. 

Tiết lộ thêm về lí do kí kết hợp tác với LNS sau nhiều năm gặt hái thành công trên thị trường xuất khẩu, ông Phan Minh Thông - Tổng Giám đốc Công ty CP Phúc Sinh cho biết: "Mục tiêu lớn nhất, đó là chúng tôi muốn người tiêu dùng trên toàn thế giới biết đến và có cơ hội thưởng thức ly cà phê ngon, nguyên chất 100% do nhà máy của Phúc Sinh sản xuất". 

Bày tỏ sự tin tưởng vào hợp tác lần này, ông Thông khẳng định quyết tâm đưa sản phẩm vào kênh bán lẻ tại nước ngoài vì Phúc Sinh đã có kinh nghiệm xuất khẩu nông sản gần 20 năm, có mạng lưới khách hàng khắp thế giới và họ rất tin tưởng vào chất lượng sản phẩm do Phúc Sinh cung cấp. 

Chiến lược mới của "vua tiêu" Phúc Sinh tại thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản: Đưa cà phê lên kệ siêu thị - Ảnh 4.

Ông Phan Minh Thông khẳng định, mỗi năm có thêm nhiều triệu người Việt lẫn quốc tế được uống cà phê ngon, sử dụng gia vị sạch và an toàn thực phẩm, đó là nguồn cảm hứng, là sức sống cho Phúc Sinh.

"Tuy nhiên trước đây chúng tôi chủ yếu bán nguyên liệu thô. Sau khi Phúc Sinh Consumer ra đời, chúng tôi đi vào đầu tư chế biến sâu, kinh doanh các sản phẩm cà phê sạch, cà phê nguyên chất trong thị trường nội địa. Chúng tôi đã kết hợp với LNS International Corporation - doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối nông sản Việt tại nước ngoài để đưa sản phẩm vào các kênh bán lẻ tại nước ngoài. 

Chiến lược này có ý nghĩa rất to lớn đối với doanh nghiệp. Nguồn cảm hứng của Phúc Sinh đến từ việc người tiêu dùng Việt và quốc tế được thưởng thức ly cà phê ngon, sạch, chất lượng cao. Việc phân phối sản phẩm tại các kênh bán lẻ nước ngoài sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm K COFFEE" - ông Thông nói.

Câu chuyện những hộp cà phê mang thương hiệu K COFFEE có thể xuất khẩu, đi vào kênh bán lẻ tại các hệ thống siêu thị lớn tại nước ngoài là một dấu hiệu đáng mừng không chỉ cho Phúc Sinh mà còn tạo động lực cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam nói chung ở thị trường xuất khẩu.

Chiến lược mới của "vua tiêu" Phúc Sinh tại thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản: Đưa cà phê lên kệ siêu thị - Ảnh 5.

Một số sản phẩm chủ lực của Công ty Cổ phần Phúc Sinh được giới thiệu tại lễ kí kết.

Trả lời câu hỏi của PV Dân Việt về cơ hội cho các mặt hàng nông sản khác thế nào trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều thay đổi và ngày càng nâng cao hơn về chất lượng, ông Thông khẳng định: "Chỉ cần chúng ta luôn nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm, kiểm nghiệm sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế thì không gì là không thể". 

"Tôi cho rằng, một trong những điểm mấu chốt để các sản phẩm cà phê, hạt tiêu của Phúc Sinh có thể xuất khẩu và thâm nhập vào các kênh bán lẻ là vì các sản phẩm Phúc Sinh đều đạt chuẩn ESG (tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị - PV). Tiềm năng mở rộng thị trường của nông sản Việt Nam vô cùng lớn, và tôi nghĩ các doanh nghiệp nông nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí phát triển bền vững để có thể tự tin vươn ra thế giới" - "vua tiêu" tiết lộ.

Ông Phan Minh Thông cũng cho biết, định hướng trong 3 - 5 năm tới, Phúc Sinh Consumer sẽ đứng số 1 trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao, đồng thời tiếp tục chú trọng đầu tư mang lại giá trị cho cộng đồng và nỗ lực với hướng đi phát triển bền vững cho nhiều năm sau. 

Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) vừa cho biết, kết thúc niên vụ 2022 - 2023 (từ tháng 10/2022 đến tháng 9/2023), xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,66 triệu tấn (khoảng hơn 27,7 triệu bao, 60 kg/bao), giảm 4,5% so với niên vụ 2021 - 2022. Đáng mừng là kim ngạch thu về lại tăng 3,4%, lên mức 4,08 tỉ USD nhờ giá cà phê tăng cao.

Đây là mức kim ngạch cao kỷ lục trong các niên vụ từ trước đến nay, theo đó giá xuất khẩu cà phê trung bình của Việt Nam đạt 2.451 USD/tấn, tăng 5,5% so với niên vụ trước. Hiện Phúc Sinh cũng là doanh nghiệp trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu về khối lượng xuất khẩu cà phê nhân sống trong niên vụ cà phê 2022 - 2023.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem