Tư vấn kỹ thuật sử dụng phân bón tại Nam Định

Thu Thủy - P.Đ.T Thứ tư, ngày 18/03/2015 15:38 PM (GMT+7)
Ngày 10.3, tại hội trường UBND huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ NNPTNT) phối hợp Hội Nông dân tỉnh Nam Định tổ chức chương trình nhịp cầu nhà nông với chủ đề “Tư vấn kỹ thuật sử dụng phân bón trong canh tác nông nghiệp”. Chương trình được tài trợ của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao.
Bình luận 0

Cùng tham dự với lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại, Hội Nông dân tỉnh, Sở NNPTNT tỉnh Nam Định, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Giao Thuỷ, có hơn 300 đại biểu là cán bộ Hội Nông dân các cấp, các chủ trang trại và bà con nông dân 2 huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu.

img

Ông Phạm Đức Thành - Phó Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Supe Phốt phát
và Hóa chất  Lâm Thao tư vấn nông dân tại diễn đàn.  T.T
Ban tư vấn chương trình này có sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp như TS Nguyễn Trí Ngọc - Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ nông lâm nghiệp Thành Tây; TS Bùi Huy Hiền - nguyên Viện trưởng Viện Nông hoá thổ nhưỡng, Tổng Biên tập Tạp chí Nông Nghiệp và là uỷ viên hội đồng khoa học nông nghiệp của công ty; PGS - TS Lê Văn Năm - Uỷ viên Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước; TS Ngô Vĩnh Viễn - nguyên Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật; PGS -TS Bùi Quang Tề - Viện Nghiên cứu nuôi trồng Thuỷ sản 1.

Trong sản xuất nông nghiệp, phân bón chiếm tỷ trọng từ 30-50% trong giá thành sản xuất sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc sử dụng phân bón của bà con nông dân còn thể hiện nhiều bất cập, đó là sự thiếu cân đối các thành phần dinh dưỡng, bón phân chưa phù hợp với các giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây trồng, bón thừa, bón thiếu, đặc biệt là tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng còn xuất hiện và tồn tại trên thị trường. Các bất cập trên không những làm tăng chi phí, giảm hiệu quả sản xuất mà còn gây thoái hoá tài nguyên đất đai, ảnh hưởng không tốt đến môi trường sinh thái.

Vì những lý do này, Chương trình nhịp cầu nhà nông với chủ đề “Tư vấn kỹ thuật sử dụng phân bón trong canh tác nông nghiệp” là diễn đàn khuyến nông rất có ý nghĩa, nhằm liên kết một cách có hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp nhằm giúp bà con nông dân tiết kiệm chi phí, thời gian tiếp cận và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất và đời sống; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho bà con nông dân được giao lưu, học tập, trao đổi thông tin, kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp.

Tại diễn đàn, Ban tư vấn đã trả lời trên 100 câu hỏi của bà con nông dân về các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, đặc biệt các câu hỏi của bà con nông dân liên quan đến sử dụng phân bón tiết kiệm, hiệu quả đã được TS Bùi Huy Hiền và ông Phạm Đức Thành - Phó Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao tư vấn, giải đáp thoả đáng.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem