Cán bộ Hội năng động, nông dân được nhờ

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 10:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mới 3 năm làm Chủ tịch Hội ND phường Hòa Phát, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, nhưng những việc làm của chị Hoàng Thị Ánh kể hoài cũng không hết.
Bình luận 0

Chị Phạm Thị Xen (tổ 17, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng" tâm sự: Nếu không gặp chị Ánh, gia đình tôi đến giờ chắc vẫn đói khổ". 3 năm trước, chị Xen là hộ nghèo, nhà cửa rách nát, thiếu trước, hụt sau vì chồng bệnh tật. Đi khảo sát, thấy cảnh ngộ chị Xen, chị Ánh gợi ý chị Xen nuôi heo. Chị Xen nghe hợp lý nhưng than không có vốn. Chị Ánh làm thủ tục để Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) thành phố cho vay 10 triệu đồng. Chị Ánh cung cấp tư liệu, hình ảnh về kỹ thuật chăn nuôi, chị Xen theo đó làm, và đàn heo ngày một đông đúc. Hiện, chị Xen đã có một trang trại chăn nuôi với trên 50 con heo thịt, một bầy heo nái, lãi hàng năm nói giàu thì chưa nhưng miếng ăn thì không còn túng thiếu, 3 đứa con đi học thong thả.

Ông Đặng Hữu Quế - Chủ tịch Hội ND quận Cẩm Lệ, nhận xét: "Chị Ánh rất năng động, có nhiều sáng tạo trong công việc". Trong câu chuyện về chị Ánh, ông Quế đặc biệt ấn tượng về "Ngày hội phát triển kinh tế hộ gia đình" (ngày 17 và 18.4 vừa qua) mà chị Ánh tổ chức. Chị học theo mô hình các hội chợ, huy động ND SXKD giỏi trong phường trưng bày 20 gian hàng là những sản phẩm cho họ làm ra (như bồ câu, heo mọi, nhím, dê, cá, nấm, giá đỗ...). Trưng bày một phần, cái chính là quảng bá, giới thiệu, hợp tác làm ăn. Nhờ "hội chợ" này mà nhiều ND có được đối tác, bán tốt hơn sản phẩm của mình. Trong "hội chợ", chị tổ chức hội thảo để các ND SXKD giỏi giới thiệu những kinh nghiệm làm ăn để cho ND nghèo nghe, tham khảo, rồi hợp tác làm ăn. Nhiều ND nghèo đã chọn được hướng làm ăn cho mình từ hội thảo.

Ông Nguyễn Kim Dũng-Phó Chủ tịch Hội ND TP.Đà Nẵng đánh giá cao chị Ánh ở cá tính dám nghĩ dám làm: “Nhờ năng động, bám chắc cơ sở của chị Ánh, phường Hòa Phát dù có 8 dự án thu hồi đất đai nhưng chưa có bất cứ trường hợp nào phải cưỡng chế. Đây là địa phương hiếm hoi làm được điều này của TP.Đà Nẵng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem