Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 1.2

Phúc Nguyên (Theo VTV) Thứ hai, ngày 01/02/2016 10:09 AM (GMT+7)
Trong khi những tác động rất mạnh của đợt không khí lạnh vừa qua chưa giảm được bao lâu thì Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ lại chuẩn bị bước vào đợt rét đậm, rét hại mới.
Bình luận 0

Cường độ của đợt không khí lạnh lần này được đánh giá là khá mạnh, hai khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là vùng núi của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ngày mai 2.2, nhiệt độ Bắc Bộ sẽ giảm nhanh, toàn miền chìm trong rét đậm trên diện rộng, vùng núi xuống mức rét hại, nhiệt độ thấp nhất hạ xuống từ 4 – 7 độ C. Vùng núi cao như: Sìn Hồ, Sa Pa, Đồng Văn, Mẫu Sơn nhiệt độ còn 2 – 3 độ C, có thể xuất hiện băng giá. Đợt rét này dự báo sẽ kéo dài đến ngày 7.2.

Ở vùng núi khu vực Bắc Trung Bộ, dự báo trong 5 ngày tới ít có khả năng xảy ra băng giá, tuy nhiên vẫn có rét đậm, rét hại trên diện rộng, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống còn từ 6 – 8 độ C.

Trong đợt rét đậm, rét hại này, bà con cần tích cực dự trữ chất đốt: củi, trấu, rơm rạ… để đốt lửa sưởi ấm cho trâu bò. Bà con lưu ý rút kinh nghiệm từ đợt rét trước, đã có những con trâu, bò bị chết do sưởi ấm không đúng cách. Vì vậy, khi sưởi ấm cho trâu bò, bà con cần làm lỗ thoáng chuồng để lưu thông khí, tránh xảy ra tình trạng gia súc bị ngạt khí độc. Ngoài ra, bà con tận dụng chăn, áo cũ và bạt dứa để làm áo ấm cho trâu bò, đặc biệt đối với những con còn non và yếu.

img

Ảnh minh họa

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem