Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 7.10

Phúc Nguyên (Theo VTV) Thứ tư, ngày 07/10/2015 08:27 AM (GMT+7)
Dự báo thời tiết trong 5 ngày tới tại khu vực ĐBSCL, mưa sẽ tập trung vào chiều tối, nắng kéo dài nhiều hơn những ngày trước (từ 6h sáng đến 16h). Nhiệt độ cũng vì thế mà tăng cao hơn (từ 30-33 độ C). Đây chính là kiểu thời tiết tạo điều kiện thuận lợi, để bệnh chổi rồng trên cây nhãn lây lan mạnh.
Bình luận 0

Ở ĐBSCL, người trồng nhãn đang lo lắng vì e ngại bệnh chổi rồng hại nhãn có thể sẽ gia tăng, khi thời tiết trong gia đoạn giảm mưa và nắng nhiều.

Dự báo thời tiết trong 5 ngày tới tại khu vực ĐBSCL, mưa sẽ tập trung vào chiều tối, nắng kéo dài nhiều hơn những ngày trước (từ 6h sáng đến 16h). Nhiệt độ cũng vì thế mà tăng cao hơn (từ 30-33 độ C). Đây chính là kiểu thời tiết tạo điều kiện thuận lợi, để bệnh chổi rồng trên cây nhãn lây lan mạnh. Vì tác nhân gây bệnh là nhện lông nhung có thể phát triển và truyền bệnh nhanh.

Để phòng chống bệnh chổi rồng trong thời kỳ giảm mưa, bà con cần vệ sinh và kiểm tra vườn thường xuyên, tăng cường bón phân hữu cơ và vô cơ cân đối. Bà con có thể bón thêm phân bón vi lượng qua gốc hay qua lá, để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

img

Bệnh chổi rồng trên cây nhãn. Ảnh minh họa

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem