Hà Tĩnh: Gạo hỗ trợ đã về với ngư dân

Hữu Anh Thứ năm, ngày 28/04/2016 16:18 PM (GMT+7)
Hôm nay (28.4), sau hơn 20 ngày ngư dân ở vùng biển thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chịu thiệt hại do cá nuôi lồng bè và không ra biển đánh bắt được, đã có 180 tấn gạo về với ngư dân.
Bình luận 0

Chiều nay, trao đổi với PV Dân Việt ông Dương Tất Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ngày 27.4, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định tạm trích ngân sách từ nguồn dự phòng năm 2016, để cấp hỗ trợ các nhân khẩu thuộc hộ ngư dân có lao động đánh bắt hải sản do phải ngừng sản xuất, nhất là các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn, các trường hợp bị thiệt hại lớn, nặng nề trong đợt bị ảnh hưởng bởi cá chết vừa qua giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Mức hỗ trợ cho mỗi nhân khẩu là 22kg gạo trong thời gian 45 ngày, hỗ trợ người dân vùng có hải sản chết bất thường ven biển ở thị xã Kỳ Anh và một số vùng thuộc huyện Kỳ Anh.

img

Ngư dân ở thôn Ba Đồng phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh bắt đầu ra khơi đánh bắt.

 Cũng theo ông Thắng, cùng với đó tỉnh Hà Tĩnh tạm cấp ứng số tiền 750 triệu đồng để cấp hỗ trợ cho UBND thị xã Kỳ Anh nhằm hỗ trợ các tổ chức và hộ dân nuôi trồng thủy hải sản bị thiệt hại trực tiếp do có hải sản chết bất thường.

Ông Nguyễn Công Hoàng-Chi cục trưởng Chi cục nuôi trồng Thủy sản Hà Tĩnh cho biết: Thời gian qua, trước việc cá chết khiến ngư dân và một số hộ nuôi trồng thủy sản ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà và Kỳ Ninh bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là ngư dân các xã dọc bờ biển của thị xã Kỳ Anh không đánh bắt và tiêu thụ cá được. Trước tình thế này, tỉnh Hà Tĩnh đã rà soát thống kê hộ dân bị thiệt hại đến hôm nay (28.4) gạo đã được Sở LĐTBXH chủ trì phối hợp với các địa phương đưa về phát cho ngư dân thị xã Kỳ Anh.

Ông Hoàng cho biết thêm: Hiện, ngành nuôi trồng Thủy sản đang phối hợp với chính quyền thị xã Kỳ Anh hướng dẫn ngư dân hồi phục quay lại sản xuất.

Trao đổi với PV Dân Việt vào chiều 28.4, ông Phan Duy Vĩnh-Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: “Thị xã Kỳ Anh hiện có 5 xã chịu thiệt hại nặng trong đợt cá chết này gồm xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà, Kỳ Ninh, phường Kỳ Phương và xã Kỳ Nam. Ngoài ra còn có phường Kỳ Thịnh nhưng mức độ nhẹ hơn. Trung bình mỗi khẩu sẽ được nhận 22kg gạo trong thời gian 45 ngày”.

Ông Vĩnh cho biết thêm: Ngay trong sáng nay đã có 30 tấn gạo đã được chuyển tới xã Kỳ Lợi và phát cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, không thể ra khơi trong những ngày qua. Còn chiều 28.4, tỉnh sẽ chuyển 150 tấn về xã Kỳ Hà”.

 Đối với những hộ dân làm nghề đi biển, sản xuất nuôi trồng thủy sản chịu thiệt hại trực tiếp thì sẽ hỗ trợ theo mức độ phần trăm thiệt hại.

Ông Lê Xuân Vượng-Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi thị xã Kỳ Anh cho biết: Mấy ngày nay, ngư dân cũng đã bắt đầu ra biển đánh bắt trở lại, nay nhận được hỗ trợ của nhà nước họ sẽ đỡ vất vả hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem