Hàng tạ cá chết trắng ao, nghi bị hạ độc bằng thuốc sâu

Nam Tùng Sơn Chủ nhật, ngày 13/12/2015 12:46 PM (GMT+7)
Hàng tạ cá trắm, chép, mè từ 1 - 4kg bỗng dưng ngửa bụng. Cá chết trắng ao gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng, khiến hai hộ gia đình rơi vào cảnh trắng tay. Kiểm tra, người dân phát hiện dưới ao có 2 túi ni lông màu đen, bên trong có nước màu trắng sữa nghi là thuốc trừ sâu cực độc.
Bình luận 0

Vụ việc cá chết trắng ao đang gây hoang mang ở xã Châu Sơn (huyện Duy Tiên, Hà Nam) mấy ngày nay.

Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của Dân Việt, hai ao cá khoảng vài nghìn m2 có đến hàng nghìn con cá nặng chừng 1 – 4kg chết trắng phơi bụng lềnh bềnh trên mặt nước. Một số lượng lớn cá đã được người dân vớt lên bờ.

img

img

Nhưng con cá trắm, trôi, chép, mè 1 – 4kg chết trương bụng được người dân vớt lên bờ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Giang Nam (thôn Lê Xá I, xã Châu Sơn) - chủ nhân ao cá nghi bị kẻ gian phá hoại buồn rầu cho hay: “Gia đình tôi đang chuẩn bị tháo ao để thu hoạch cá, thì sáng ngày 10.12 tôi thấy cá có biểu hiện lạ, chết hàng loạt, nghĩ cá bị sục bùn mà chết nên tôi cho đưa nước vào. Nhưng khi kiểm tra, tôi thấy có một hộp nhựa, bên trong có túi ni lông màu đen có chứa nước màu trắng sữa, bốc mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu. Nghi có kẻ xấu “hạ độc” ao cá, tôi đã báo cho công an xã ngay”.

img

Hai ao cá hàng nghìn m2 của gia đình ông Lê Giang Nam và ông Trần Xuân Trường ở thôn Lê Xá I, xã Châu Sơn (Duy Tiên, Hà Nam) bỗng dưng lâm cảnh cá chết trắng ao.

Ông Nam cho biết thêm, sau khi ông phát hiện chiếc hộp lạ dưới ao nhà mình, ông Trần Xuân Trường có ao cạnh ao nhà ông đi kiểm tra ao và cũng phát hiện một túi ni lông màu đen và bên trong cũng có chất lỏng màu trắng sữa, đặc sánh tương tự túi ni lông tìm thấy ở ao nhà ông.

Ông Trường cho biết: “Có thể túi thuốc trừ sâu ở ao nhà tôi chưa kịp loang ra khắp ao, nên cá mới chết lác đác. Nhưng hôm sau cá bắt đầu có biểu hiện chết hàng loạt”.

img

img

Nghi ngờ dấu hiệu cá chết trắng ao bất thường, các hộ nuôi đã đi kiểm tra ao và phát hiện mỗi ao có một hộp nhựa đựng túi bóng màu đen, bên trong có chứa chất lỏng màu trắng sữa, nghi là thuốc trừ sâu cực độc.

Bà Nguyễn Thị Phương, vợ ông Nam vừa lội xuống ao vớt những con cá trắm, chép, mè…to như bắp đùi, chết cứng đờ để vứt lên bờ mà rơm rớm nước mắt. “Để nuôi cá, gia đình tôi phải vay cả trăm triệu tiền ngân hàng, khi chuẩn bị thu  hoạch thì bị kẻ ác làm hại. Nay mai gia đình tôi biết lấy gì để trả lãi, trả gốc đây, rồi tiền đâu để nuôi ba đứa con đang học đại học nữa” – bà Phương sụt sùi.

img

Bà Nguyễn Thị Phương cay đắng khi thành quả cả năm trời của gia đình đã bị kẻ ác cướp đi trong chốc lát.

Ngay sau khi có tin báo, công an xã Châu Sơn đã kịp thời có mặt, sau đó công an huyện Duy Tiên đã đến tiến hành khám xét hiện trường, thu thập tang vật, lời khai… Hiện nay, vụ việc đang được điều tra làm rõ. Được biết, thời gian qua ông Nam đã bị một số kẻ dọa đánh. Thông tin về những đối tượng nghi vấn hiện đã được cung cấp cho cơ quan công an.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem