Hôm nay họp báo Chương trình bình chọn “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015”

Anh Thư Thứ tư, ngày 07/10/2015 07:56 AM (GMT+7)
Sáng 7.10, tại Hà Nội, Ban tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015”. Đây là năm thứ ba chương trình được tổ chức.
Bình luận 0

Chương trình  này do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ NNPTNT chỉ đạo tổ chức. Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN), Công ty Hợp tác Phát triển Quốc tế-IDCC, Đài Truyền hình Việt Nam-VTV và Công ty CP Phân bón Bình Điền là 4 đơn vị tổ chức thực hiện.

img

Bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam phát biểu tại họp báo sáng 7.10. Ảnh: Trần Quang.

Sau hơn 2 tháng triển khai hoạt động đề cử, từ các kênh, Ban tổ chức đã bình chọn được  63 nông dân đạt Danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015”. Theo bà Nguyễn Hồng Lý- Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam, chương trình nhằm khẳng định và đề cao vai trò, vị thế của người nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đặc biệt trong giai đoạn đất nước đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới; đồng thời phát hiện và tôn vinh những gương nông dân điển hình tiên tiến trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, có những phát minh sáng tạo áp dụng hiệu quả trong sản xuất; tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới và bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Cũng tại  buổi họp báo, Báo NTNN phối hợp Công ty CP Phân bón Bình Điền lần thứ 2  tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Tự hào Nông dân Việt Nam” trên Báo NTNN. Theo đó, sau gần 1 năm phát động cuộc thi (tính đến tháng 9.2015), Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 bài viết của các tác giả chuyên và không chuyên đến từ mọi miền đất nước.

Trong số đó, đã có hơn 150 tác phẩm được lựa chọn để đăng trên Báo NTNN hàng ngày và báo điện tử Dân Việt của Báo NTNN. Đã có 50 tác phẩm được chọn vào vòng sơ khảo và 20 trong số đó được lựa chọn vào vòng chung khảo để chấm giải. Kết quả, Ban tổ chức đã quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Nhân dịp này, Báo NTNN và Công ty CP Phân bón Bình Điền cũng phát động Cuộc thi viết “Tự hào Nông dân Việt Nam” lần thứ 3 (2015-2016). Thời gian diễn ra cuộc thi viết lần 3 sẽ bắt đầu từ tháng 11.2015 và dự kiến thời gian kết thúc nhận bài vào ngày 15.9.2016.

Cũng tại buổi họp báo, Báo NTNN giới thiệu đến các nhà báo và bạn đọc cuốn sách “3 năm Tự hào Nông dân Việt Nam”. Cuốn sách được xuất bản nhằm khắc họa đầy đủ và sống động chân dung những đại biểu ưu tú của nông dân Việt Nam trong suốt 3 năm qua, từ khi Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013.

Trong suốt 3 năm đó, gần 200 nông dân đã được tôn vinh, được đứng lên bục cao nhất và nhận được phần thưởng cao quý từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đã trở thành các nhân vật gây chú ý của truyền thông và là tấm gương để những người nông dân khác phấn đấu, học tập, noi theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem