Khánh Hòa: Đàn bò vật vã vì lạnh, thiếu thức ăn trong mùa mưa lũ

Công Tâm Thứ tư, ngày 07/12/2016 19:30 PM (GMT+7)
Cơn mưa lớn kéo dài hơn 3 ngày nay làm cho nước lũ tại Cam Ranh (Khánh Hòa) dâng cao, khiến các hộ chăn nuôi trâu bò đang lâm vào cảnh khốn đốn. Những đàn bò tại đây hàng ngày phải vật vã với thời tiết lạnh và nguồn thức ăn thiếu nghiêm trọng.
Bình luận 0

img

Bò không di chuyển được vì nước lớn

Hiện đang nuôi 5 con bò, bà Nguyễn Thị Ngọc (Cam Thịnh Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết, do mưa lớn kéo dài từ ngày 4.12 đến nay làm cho nước lũ dâng cao, trong chuồng nước ngập lênh láng không thể nhốt được bò nên phải di chuyển cả đàn đến vùng cao. Theo bà Ngọc, đàn bò nhốt trên khu vực này vừa lạnh lại vừa thiếu thức ăn nên hết sức rầu rĩ.  Bà bộc bạch, bao nhiêu tài sản đều dồn hết vào đàn bò, nếu  không di chuyển để nước lớn xuống đột ngột thì đàn bò sẽ bị cuốn trôi hết.

img

Những tấm bạt được tận dụng để tránh rét cho bò

img

Nằm sát đàn bò của bà Ngọc là đàn bò 6 con của bà Lê Thị Hòa cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Để chống chọi với cái lạnh, bà Hòa phải dùng tấm bạt che bò cho khỏi lạnh. Từ sáng đến đầu giờ chiều ngày 7.12, mặc dù đã liên hệ nhiều nơi để mua thức ăn nhưng không có nên bà phải bỏ rơm rạ cho bò ăn tạm. "Thời gian tới nếu mưa kéo dài cũng không biết xoay sở nguồn thức ăn cho đàn bò thế nào", bà Hòa lo lắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem