Mưa lớn trút xuống miền Trung, đề phòng sạt lở đất, lũ quét

Phúc Nguyên (Theo VTV) Thứ hai, ngày 14/09/2015 08:33 AM (GMT+7)
Mưa lớn kéo dài làm đất đồi núi bở nhão, sông suối ở khu vực miền Trung chủ yếu là ngắn, dốc vì vậy nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Bình luận 0

Miền Trung đang trải qua đợt mưa lớn diện rộng đầu tiên trong năm nay. Dự báo hôm nay 14.9, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Đợt mưa này sẽ kéo dài đến 15.9, với tổng lượng mưa khoảng từ 200-400mm.

Mưa lớn kéo dài làm đất đồi núi bở nhão, sông suối ở khu vực này chủ yếu là ngắn, dốc vì vậy nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét có thể xảy ra bất cứ lúc nào.  

Bà con tuyệt đối không đi làm nương rẫy, đi lại hay ra sông suối để vớt củi, bắt cá. Những hộ gia đình sống dưới chân đồi, núi, hoặc cạnh các sông suối nên sơ tán đến nơi an toàn.

Với khu vực đồng bằng, mưa lớn có thể gây ra tình trạng ngập úng ở vùng trũng. Bà con cần chủ động chống ngập úng cho lúa, khi ngừng mưa mới tiếp tục thu hoạch.

img

Mưa lớn khiến miền Trung có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Ảnh minh họa. (Nguồn: VOV)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem