Nhà nông đua tài tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6

Trần Đình Thế Thứ tư, ngày 22/02/2017 17:20 PM (GMT+7)
Hội thi “Nhà Nông đua tài” do Công ty CP Phân bón Bình Điền phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Đắk Lắk tổ chức, thực hiện trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, diễn ra vào ngày 11.3.2017.
Bình luận 0

Với chủ đề “Nông dân sản xuất cà phê bảo đảm chất lượng và thân thiện môi trường”. Đặt hội thi là một trong những hoạt động chính của lễ hội, Ban tổ chức mong muốn qua sân chơi này góp phần tạo ra không khí thi đua lao động sản xuất cho nhà nông, tạo ra những sản phẩm cà phê thơm ngon nức tiếng, không chỉ với người tiêu dùng trong nước, mà với cả thế giới.

img

Hội thi tạo điều kiện cho nông dân khu vực Tây Nguyên có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sản xuât cà phê bền vững, ứng phó với điều kiện biến đổi khí hậu, đạt được hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, nhưng phải bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường; xây dựng buôn làng ngày càng giàu đẹp, văn minh;góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn. Người dự thi phải là nông dân đang sinh sống và sản xuất cà phê trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk. Kon Tum. Mỗi tỉnh lập một đội gồm 10 người, trong đó ít nhất phải có 3 người là người dân tộc thiểu số.

img

Nội dung thi là những kiến thức, kỹ năng trong sản xuất cà phê và những vấn đề liên quan, từ sản xuất, chế biến đến thị trường tiêu thụ. Gồm các phần thi: Tài năng nông dân; Ai nhanh hơn ai; Trí nhớ nông dân; Ai giỏi hơn ai và Nông dân liên kết.

Ban tổ chức, ban giám khảo là các cán bộ khoa học đang công tác tại Viện KHKT Nông lâm nghiệp Tây Nguyên, Trường Đại học Tây Nguyên; các nhà khoa học nông nghiệp từng gắn bó với cây cà phê và ngành cà phê; các cán bộ quản lý thuộc Trung tâm khuyến nông quốc gia, Sở Nông nghiệp & PTNT các tỉnh Tây Nguyên có nhiều kinh nghiệm chỉ đạo sản xuất, chế biến, phân phối sản phẩm cà phê.

img

So với lần tổ chức đầu tiên năm 2015 tại lễ hội , lần này ban tổ chức không ra đề thi trước cho nông dân ôn tập; mà chỉ nêu các chủ đề trọng tâm, các đội phải dựa trên chủ đề đó để học tập, ôn luyện, nâng cao kiến thức. Các giải thưởng: Giải nhất 20 triệu đồng, giải nhì 15 triệu, giải ba 10 triệu, cùng nhiều giải phụ. Toàn bộ thành viên đội đạt giải nhất (vô địch) sẽ được thưởng một chuyến tham quan, học tập về Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thời gian 6 ngày, 5 đêm tại Thái Lan, do Cty CP Phân bón Bình Điền tài trợ.

Với công tác chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo, lại có kinh nghiệm tổ chức gần 20 năm qua của Bình Điền, hội thi nhất định thành công; đóng góp một phần quan trọng vào thành công chung của lễ hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem