Thừa Thiên-Huế: Giúp người dân phân biệt cá nhiễm độc - cá lành

An Sơn Thứ bảy, ngày 30/04/2016 08:38 AM (GMT+7)
Các cấp Hội ở tỉnh đã và đang phối hợp với các cơ quan, ban ngành giúp người dân phân biệt cá chết do nhiễm độc và cá đánh bắt ngoài khơi để đảm bảo đầu ra cho ngư dân.
Bình luận 0

Trước tình trạng cá biển chết hàng loạt do ô nhiễm nguồn nước thời gian gần đây, bà Phạm Thị Minh Huệ - Chủ tịch Hội ND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, một thực trạng đáng lo ngại hiện nay ở tỉnh là việc người dân không mua cá biển làm thực phẩm, dẫn đến cá do ngư dân đánh bắt về không tiêu thụ được.

Các cấp Hội ở tỉnh đã và đang phối hợp với các cơ quan, ban ngành giúp người dân phân biệt cá chết do nhiễm độc và cá đánh bắt ngoài khơi để đảm bảo đầu ra cho ngư dân. Bên cạnh đó, Hội ND tỉnh cũng đã chỉ đạo Hội ND các địa phương nắm bắt tình hình thiệt hại của ngư dân nuôi trồng thủy sản và ngư dân đánh bắt trên biển để đề xuất các giải pháp hỗ trợ thiệt hại cho ngư dân.

img

Cá đặc sản nuôi bằng lồng tại Thừa Thiên-Huế chết hàng loạt. Ảnh: An Sơn

Bà Huệ cho biết, trong ngày 28.4, Hội ND tỉnh đã có văn bản báo cáo Thường vụ T.Ư Hội về tình hình cá chết tại tỉnh để T.Ư Hội báo cáo Chính phủ nhằm sớm tìm ra nguyên nhân và có biện pháp hỗ trợ ngư dân kịp thời.

Ngoài ra, để không xảy ra tình trạng ngộ độc do ăn cá chết, Hội ND tỉnh cũng đã chỉ đạo Hội ND các huyện, thị xã và các Hội cơ sở tuyên truyền cho người dân về việc không sử dụng cá chết làm thực phẩm. Mặt khác, Hội ND tỉnh cũng tích cực hướng dẫn người dân thu gom, tiêu hủy cá chết để bảo vệ môi trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem