Trung Quốc sang kiểm tra nuôi tôm ở Việt Nam: Đòi hỏi vô lý về chi phí phục vụ

Hải Hà Thứ tư, ngày 24/12/2014 14:10 PM (GMT+7)
Bình luận 0

Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD), thuộc Bộ NNPTNT, tháng 10.2014, Cơ quan thẩm quyền Trung Quốc thông báo sẽ sang Việt Nam kiểm tra các vùng nuôi và cơ sở bao gói tôm sú sống xuất khẩu sang thị trường này vào tháng 11.2014 và yêu cầu phía Việt Nam chi trả toàn bộ chi phí phục vụ cho đoàn thanh tra, bao gồm vé máy bay quốc tế, khách sạn...

img

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Ngay sau đó, NAFIQAD đã trả lời, việc chi trả này không có trong dự toán của phía Việt Nam và không phù hợp với thông lệ quốc tế (nước cử đoàn thanh tra chi trả toàn bộ chi phí, nước được thanh tra chỉ hỗ trợ di chuyển mặt đất). Sau đó, Cơ quan thẩm quyền Trung Quốc thông báo lùi lại thời gian thanh tra đến tháng 3.2015, nhưng vẫn yêu cầu phía Việt Nam chi trả toàn bộ.

 

Nhận được công văn yêu cầu trên, NAFIQAD đã dẫn chiếu thông lệ quốc tế và các điều khoản trong thỏa thuận đã ký giữa Bộ NNPTNT Việt Nam và Tổng cục Giám sát Chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Trung Quốc, đề nghị phía Trung Quốc chi trả cho đoàn thanh tra. Song theo NAFIQAD, đến nay vẫn chưa nhận được thư trả lời của phía Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem