Mê vịt trời, kỹ sư bỏ nghề hàng hải

Đặng Văn Hòa Thứ sáu, ngày 06/02/2015 06:19 AM (GMT+7)
Là một kỹ sư hàng hải nhưng anh Đào Thanh Bình (thôn Láng Cát, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) lại quyết định chuyển nghề và thành công với nghề nuôi vịt trời trên mảnh đất miền Đông Nam Bộ.
Bình luận 0

img
Anh Bình kiểm tra máy ấp trứng và chăm sóc vịt mới nở.  
Anh Bình tâm sự, vốn theo nghề hàng hải nhưng trong thâm tâm, anh vẫn luôn mong muốn được gắn bó lâu dài với nông nghiệp, đặc biệt là với các mô hình chăn nuôi. Năm 2011, từ việc quen biết với anh Tô Quang Dần (thôn Đông Phú, xã Đông Phú, Lục Ngạn, Bắc Giang) -người đầu tiên thuần hóa vịt trời và nuôi đại trà, anh đã bị vịt trời cuốn hút… Anh quyết định chính thức chuyển nghề và xác định sẽ gắn bó lâu dài cùng với đàn vịt trời. Năm 2013, anh đưa mô hình nuôi vịt trời vào miền Nam và sau những tháng ngày tìm kiếm địa điểm nuôi phù hợp, anh đã dừng chân và lập trại chăn nuôi tại xã Tân Hải từ cuối năm 2013. Anh Bình cho biết, vào thời điểm mới dời đàn vịt ở Bắc vào xã Tân Hải, khả năng phát triển, sinh trưởng của đàn vịt bị ảnh hưởng lớn do thay đổi môi trường sống, tỷ lệ trứng ấp nở con đạt thấp (khoảng 50-60%). Với quyết tâm gắn bó lâu dài với đàn vịt, anh tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu để vịt có khả năng ấp nở lớn trong thời tiết nóng, kết hợp với vốn kiến thức chăm sóc vịt thịt đã có để chăn nuôi tốt hơn.

Hiện tại, trại chăn nuôi của anh có diện tích mặt nước hơn 4ha, chuồng trại khoảng 0,2ha. Đàn vịt có khoảng 6.000 con, trong đó vịt thương phẩm khoảng 4.000 con, vịt đẻ trên 500 con. Hiện anh đã đầu tư một máy ấp trứng, vịt giống của anh chủ yếu cung cấp cho thị trường miền Tây Nam Bộ. Vịt thịt cung cấp cho các nhà hàng lớn tại thành phố Hồ Chí Minh với giá mỗi con trên dưới 1kg là 350.000 đồng.

Anh Bình đang mong muốn mở rộng quy mô, nâng số lượng đàn vịt và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cung cấp vịt giống giúp bà con nông dân xã Tân Hải và các vùng lân cận cùng phát triển hơn nữa nghề mới này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem